Trang chủ GDCD Lớp 8 Mn trả lời gấp giúp em ạ  "Theo em, trẻ em có cần lao động không?" câu hỏi 7037533
Câu hỏi :

Mn trả lời gấp giúp em ạ 

"Theo em, trẻ em có cần lao động không?"

Lời giải 1 :

Câu trả lời là có.

Luận điểm là: Trẻ em cũng cần lao động để biết quý trọng giá trị sức lao động và để phụ giúp với các thành viên khác trong gia đình. Trẻ em cần lao động và làm việc với những công việc phù hợp với sức lực của bản thân.

Dẫn chứng: Bác Hồ từng nói tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Dẫn chứng tấm gương những anh hùng nhí đã đóng góp cho quá trình chiến đấu của tổ quốc như Vừ A Dính (chú liên lạc nhỏ của quân đội ta)

Phản chứng: Tuy nhiên các em bé cần được làm việc đúng với sức lực của mình như công việc nhà, phụ giúp cha mẹ chứ không phải lợi dụng điều này để bóc lột sức lao động của trẻ em.

Lời giải 2 :

Có. Theo em trẻ em nên cần lao động để lớn lên biết làm trẻ em không lao động từ nhỏ thì lớn lên sẽ không có biết lao động, chỉ biết dựa dẫm người khác.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK