Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn 200 chữ về ý nghĩa của việc biết nói lời từ chối câu hỏi 7037326
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ về ý nghĩa của việc biết nói lời từ chối

Lời giải 1 :

     Trong xã hội hiện nay, việc biết nói lời từ chối đã trở thành kĩ năng quan trọng trong giao tiếp giữa người với người. Mỗi người chúng ta, không phải lúc nào cũng phải đồng ý hay thuận theo yêu cầu của người khác. Nếu bản thân chúng ta không có nhu cầu hoặc không muốn, chúng ta có thể từ chối bằng cách lịch sự để bày tỏ với người khác. Con người chúng ta không phải ba đầu sáu tay, không thể một lúc cứ thế tiếp nhận và đồng ý mọi việc lên bản thân mình, hoặc thuận theo người khác nhưng không vừa ý mình. Những lúc như thế, chúng ta hãy biết cách nói lời từ chối, bày tỏ ý không muốn hoặc không đồng tình để người khác hiểu được bản thân mình không muốn tiếp nhận yêu cầu. Nếu chúng ta từ chối, chúng ta cũng có thể đề xuất những giải pháp khác nhau cho người khác giúp họ giải quyết được vấn đề. Việc biết nói lời từ chối lịch sự còn giữ thể diện cho bản thân, tránh làm người khác phiền lòng hay xấu hổ và tránh xảy ra xung đột khi từ chối không đúng cách. Ngoài ra, việc biết nói lời từ chối còn tăng uy tín của bản thân trong mối quan hệ, giữ vững mối quan hệ với người khác bền đẹp. Việc biết nói lời từ chối cũng như tôn trọng người khác, chúng ta hãy biết từ chối một cách lịch sự để góp phần xây dựng một xã hội văn minh và tốt đẹp hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK