Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Yêu cầu: Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp                      Bài...
Câu hỏi :

Yêu cầu: Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp                      Bài 1: Chuẩn bị.

- Em muốn chọn kể về việc gì?

- Việc đó diễn ra ở đâu, khi nào? Có những ai tham gia?

- Việc đó diễn ra và kết thúc thế nào?

- Em có cảm xúc, suy nghĩ gì khi tham gia việc đó?

Lời giải 1 :

 Môi trường sống xung quanh chúng ta rất quan trọng. Vừa rồi em đã có dịp được tham gia cùng mọi người chung tay góp phần giữ môi trường sống xanh,sạch,đẹp. Công việc mà em làm đó là cùng mọi người thu gom rác và quét dọn đường làng ngõ xóm. Công việc được diễn ra ở địa phương em, vào chủ nhật tuần trước. Có rất nhiều người tham gia, từ người lớn đến trẻ con, từ người già đến người trẻ, ai ai cũng hăng say làm việc. Công việc diễn ra rất suôn sẻ trong tiếng nói chuyện của mọi người, tiếng nô đùa của trẻ con. Khi kết thúc công việc, đường làng ngõ xóm trở nên rất sạch đẹp, gọn gàng. Nhìn thấy môi trường sống của mình xanh,sạch,đẹp như thế, em rất vui và em tự hứa với bản thân sẽ  tham gia nhiều công việc bảo vệ môi trường hơn nữa để không chỉ giữ sự xanh,sạch,đẹp cho bản thân, cho gia đình, mà còn cho trái đất của chúng ta. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK