Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Hãy kể những mặt tích cực của lối sống hưởng thụ câu hỏi 7036677
Câu hỏi :

Hãy kể những mặt tích cực của lối sống hưởng thụ 

Lời giải 1 :

Về khía cạnh tích cực, lối sống hưởng thụ trong khả năng của bản thân giúp con người cân bằng được cuộc sống của bản thân mình. Bên cạnh những giờ làm việc và học tập căng thẳng, việc được làm những việc mà bản thân yêu thích, hưởng thụ những điều tốt đẹp do chính bản thân tạo nên là việc nên làm. Nhờ đó, chúng ta sẽ bớt được căng thẳng và tái tạo sức lao động cho những ngày tiếp theo. Ngoài ra, việc con người hưởng thụ những thành quả lao động do chính mình làm ra cũng là một việc làm chính đáng. Lối sống hưởng thụ một cách lành mạnh cũng giúp con người tận hưởng thời gian, bồi dưỡng tâm hồn và làm cho cuộc sống của mình trở nên đẹp và đáng sống hơn nhiều. Lối sống hưởng thụ cho phép con người cảm nhận được từng giây phút mà mình đang sống, tồn tại và hiện diện. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK