Trang chủ Khác Lớp 6 Câu 4: Cho biết thời kì Bắc thuộc, Hải Dương có những thay đổi như thế nào về tên gọi?...
Câu hỏi :

Help me! plsssssssssssssss

image

Câu 4: Cho biết thời kì Bắc thuộc, Hải Dương có những thay đổi như thế nào về tên gọi? * Câu 5: Tại sao nói sự phát triển của trồng trọt và chăn nuôi là bư

Lời giải 1 :

4/Nhà Đinh chia làm đạo, vùng Hải Dương vẫn mang tên là Hồng Châu, nhà Tiền Lê cũng theo như nhà Đinh. Thời Nhà Lý đổi thành lộ Hồng, sau đổi thành lộ Hải Đông. Đến thời Nhà Trần đổi lại thành lộ Hồng, rồi lại đổi thành lộ Hải Đông.

5/Vì đây là sự phát minh quan trọng của người nguyên thủy. Từ công cụ sản xuất đến việc phát minh ra trồng trọt và chăn nuôi có ý nghĩa to lớn như:

+Con người chủ động tạo ra lương thực, thực phẩm cần thiết, vượt qua thời kỳ hoàn toàn dựa vào thiên nhiên(hái lượm, săn bắt) để bước sang thời kỳ mới- chủ động sản xuất nâng cao chất lượng cuộc sống.

+Là điều kiện cơ bản để định cư lâu dài

6/Phân tích những nét mới của văn hóa Hải Dương thời kì Bắc thuộc

-Những nét mới của văn hóa Hải Dương trong thời ki Bắc thuộc là :

+ Tư tưởng : Xuất hiện tư tưởng Nho giáo , củng cố chế độ phụ quyền nhưng vẫn tôn trọng phụ nữ

+ Chữ viết : Tiếp thu chữ Hán và sáng tạo từ ra hệ thống từ Hán - Việt 

+ Kiến trúc : Xuất hiện kiến trúc được xây dựng bằng đất nung .

+ Tôn giáo : Tiếp thu tư tưởng Phật giáo trên nền tảng của tín ngưỡng dân gian 

*htu

*xin hay nhất aa

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK