Trang chủ GDCD Lớp 8 II. TU LUAN: Câu 1: Anh 4 đã tìm hiểu cách chế pháo, trong quá trình thực hiện thì bất...
Câu hỏi :

Giúp mik dới ạ . Càng sớm càng tốt

image

II. TU LUAN: Câu 1: Anh 4 đã tìm hiểu cách chế pháo, trong quá trình thực hiện thì bất ngờ pháo tự chế phát nổ khiến anh H bị chấn thương nặng dẫn đến tử v

Lời giải 1 :

$\color{#EEEEEE}{\textbf{#Z}}$$\color{#DDDDDD}{\textbf{a}}$$\color{#CCCCCC}{\textbf{g}}$$\color{#BBBBBB}{\textbf{n}}$$\color{#AAAAAA}{\textbf{e}}$$\color{#999999}{\textbf{r}}$

Câu 1:

a) Việc làm của anh H là sai vì tự chế pháo hoa là vi phạm pháp luật và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản.

b) Nếu là người thân của H, em sẽ khuyên anh không nên chế tạo pháo vì rất nguy hiểm và có thể gây tổn hại đến tính mạng của người xung quanh.

Câu 2:

`-` Em không đồng ý với ý kiến học sinh chỉ cần lo học tập. Học sinh cần thời gian nghỉ ngơi để tránh bị áp lực quá trong việc học.

Câu 3:

a) Việc làm của A là đúng vì đã báo cho gia đình, thầy cô và chờ cảnh sát đến giải quyết, tránh nguy hiểm cho mọi người.

b) Nếu là A, em sẽ báo cho gia đình, thầy cô và giao nộp quả bom cho cơ quan chức năng, không để người xấu lợi dụng.

Câu 4:

`-` Em không đồng ý với ý kiến học sinh nên đi làm thêm. Học sinh tiểu học và trung học chưa đủ tuổi đi làm và có thể bị lợi dụng. Việc chính của học sinh là học tập, không nên đi làm để phụ giúp gia đình kiếm thêm thu nhập.

Lời giải 2 :

Câu 1:

a) Em thấy việc làm của anh H là chưa đúng vì việc sử dụng pháo hoa trái phép đã bị cầm mà anh còn tự chế ra pháo hoa để bắn thì sẽ gây tổn hại đến tính mạng, của cải,.. Ngoài ra việc này là vi phạm pháp luật.

b) Nếu em là người thân của H thì em trước khi anh H có ý định chế tạo pháo thì em sẽ khuyên ngăn anh H không nên làm việc này vì nó rất nguy hiểm, tổn hại về tài sản cá nhân, thậm chí gây tổn hại đến tính mạng của người xung quanh.

Câu 2:

   Em không đồng ý với ý kiến học sinh chỉ cần lo học tập thế là đủ không cần phải làm các việc khác. Vì nếu chỉ chăm chú vào học thì rất tốt nhưng vẫn phải để dành thời gian để nghỉ ngơi, để không bị áp lực quá trong việc học.

Câu 3:

a) Em thấy việc làm của A là đúng, vì dù bạn tò mò nhưng vẫn báo cho gia đình, thầy cô để chờ cảnh sát đến để giải quyết vụ việc. Ngoài ra bạn đã giúp mọi người không bị tổn thương vì nếu mọi người không biết đó là quả bom còn sót lại sau chiến tranh sẽ tò mò, táy máy và có quá bom sẽ phát nổ, cướp đi tính mạng của mọi người xung quanh đó

b) Nếu em là A thì em sẽ báo cho gia đình, thấy cô, giao nộp lại quả bom cho cơ quan chức năng có thẩm quyền, không để cho người lạ, người xấu lợi dụng quả bom để làm việc xấu.

Câu 4:

Em không đồng ý với ý kiến đó. Vì nếu là học sinh tiểu học hay học sinh trung học thì chưa đủ tuổi để đi làm việc, ngoài ra nếu đi làm có thể bị người xấu lợi dụng. Nên em không đống ý với kiến ngoài việc học tập, học sinh phải tìm thêm bất kì công việc để phụ giúp gia đình kiếm thêm thu nhập.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK