Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 a. Phương thức di chuyển chủ yếu của cư dân Chăm pa bằng thuyền trên sông, biển. b. Đoạn tư...
Câu hỏi :

a. Phương thức di chuyển chủ yếu của cư dân Chăm pa bằng thuyền trên sông, biển.

b. Đoạn tư liệu cung cấp thông tin những cơ sở về kiều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội cho sự hình thành nền văn minh Chăm pa.

c. Địa hình của vương quốc Chăm pa bị chia cắt bởi rất nhiều con sông và phức tạp, bao gồm cả đồng bằng thấp trũng, rừng núi, cao nguyên và biển.

d. Điều kiện tự nhiên của vương quốc Chăm pa hoàn toàn không thuận lợi cho sự phát triển của nông nghiệp trồng lúa nước

image

a. Phương thức di chuyển chủ yếu của cư dân Chăm pa bằng thuyền trên sông, biển. b. Đoạn tư liệu cung cấp thông tin những cơ sở về kiều kiện

Lời giải 1 :

`a.` Đúng.

`-` Chăm Pa có vai trò quan trọng trong giao thương đường biển, đặc biệt là trên các tuyến đường hồ tiêu và thương mại với người Ả Rập, cho thấy phương thức di chuyển chủ yếu là đường thủy.
`b.` Đúng.

`-` Đoạn tư liệu cung cấp thông tin về điều kiện tự nhiên khô hạn, địa hình khó khăn, và sự phụ thuộc vào giao thông đường biển, giúp hiểu rõ hơn về sự hình thành và phát triển của nền văn minh Chăm Pa.
`c.` Sai.

`-` Mặc dù địa hình Chăm Pa có sự đa dạng từ đồng bằng đến núi rừng.

`-` Không có thông tin cụ thể về việc bị chia cắt bởi nhiều con sông trong đoạn tư liệu hoặc nguồn đã tìm kiếm.
`d.` Sai.

`-` Điều kiện tự nhiên không hoàn toàn bất lợi cho nông nghiệp trồng lúa nước.

`-` Mặc dù có khí hậu khô hạn, nhưng không có thông tin cụ thể nói rằng không thể phát triển nông nghiệp trồng lúa nước.

Lời giải 2 :

`a)` Đúng - Mối liên hệ giữa các vùng với nhau chủ yếu bằng vùng biển

`b)` Sai - cung cấp về điều kiện tự nhiên,  không có nhắc tới kinh tế `-` xã hội, kinh tế `-` xã hội là một nội dung khác

`c)` Sai - trong vùng bị ngăn cách bởi dải Hoành Sơn

`d)` Đúng - khi hậu khô hạn, cồn cát,... không phát triển nông nghiệp trông lúa nước, nông nghiệp trồng lúc nước cần có phù sa màu mỡ,....

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK