Trang chủ Khác Lớp 6 bạn M mỗi tối đều học bài nhưng hôm nay có chương trình tivi yêu thích bạn nói xem xong...
Câu hỏi :

bạn M mỗi tối đều học bài nhưng hôm nay có chương trình tivi yêu thích bạn nói xem xong rồi làm bài tập. Nhưng vì xem xong khuya quá bạn không là bài tập. Sáng hôm sau còn đi học muộn

a. em có nhận xét gì về bạn M

b . bài học e rút ra được là gì

Lời giải 1 :

a) Em thấy bạn M đang lãng phí thời gian và chưa có sự nỗ lực trong học tập.

b) Chúng ta nên cố gắng làm bài tập của mình nhanh chóng và đi ngủ sớm để ngày mai còn đi học. Không nên làm như bạn M bởi làm vậy vừa lãng phí điện, không làm xong bài tập, hơn nữa sáng hôm sau còn đi học muộn, như vậy là không tốt đối với học sinh. 

Lời giải 2 :

- M đang lãng phí thời gian và chưa có sự nỗ lực trong học tập,

- Em rút ra được không nên như vậy nữa. Vì việc hôm nay chớ để ngày mai,  nên cố gắng làm xong bài tập của mình để và đi ngủ sớm để ngày mai còn đi học. Nếu mà bỏ bài tập và đi xem phim thì vừa lãng phí điện, vừa không làm xong bài tập, hơn nữa sáng hôm sau còn đi học muộn, như vậy rất không tốt .

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK