Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 thắng lơi nào của nhân dân việt nam buộc mĩ phải thừa nhận sự thất bại của chiến lược Việt...
Câu hỏi :

thắng lơi nào của nhân dân việt nam buộc mĩ phải thừa nhận sự thất bại của chiến lược Việt nam hóa chiến tranh 

A cuộc tiến công chiến lược 1972

B cuộc tổng tiến công nỏi dậy xuân mậu thân 1968

C cuộc tiến công chiến lược đông xuân 1953-1954

D chiến dịch việt bắc thu đông 

Lời giải 1 :

Thắng lợi nào của nhân dân Việt Nam buộc Mĩ phải thừa nhận sự thất bại của chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh"?

→ A. Cuộc tiến công chiến lược 1972.

_  Cuộc tiến công chiến lược 1972 của nhân dân Việt Nam buộc Mĩ phải thừa nhận sự thất bại của chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh".

Lời giải 2 :

Đáp án:

 A. Cuộc tiến công chiến lược `1972`

Giải thích các bước giải:

`+` Từ ngày `30//3//1972,` quân ta mở cuộc tiến công chiến lược, lấy Quảng Trị làm hướng chủ yếu, cùng với các hướng tiến công ở Đông Nam bộ và Tây Nguyên, rồi phát triển rộng khắp miền Nam. 

`=>` chọc thủng `3` phòng tuyến mạnh nhất của địch là Quảng Trị, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, giải phóng nhiều vùng đất đai rộng lớn và đông dân.

`=>`  giáng đòn nặng vào chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh”, buộc Mĩ phải tuyên bố “Mĩ hóa” trở lại chiến tranh xâm lược `->` hừa nhận thất bại của chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh”

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK