Trang chủ Khác Lớp 6 Đọc truyện cổ tích " Vua chích chòe " em hãy viết bài văn nêu suy nghĩ về một hiện...
Câu hỏi :

Đọc truyện cổ tích " Vua chích chòe " em hãy viết bài văn nêu suy nghĩ về một hiện tượng đời sống được đặt ra từ câu chuyện .

GIÚP MÌNH VỚI Ạ ( HỨA VOTE 5 SAO + CẢM ƠN NẾU ĐÚNG VÀ HAY )  

CỨU ẠAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA =(((((((

Lời giải 1 :

Trong truyện cổ tích "Vua chích chòe", công chúa có một tinh thần kiêu ngạo cao cả, tự cho mình là người đặc biệt và không chịu tuân thủ theo quy tắc xã hội. Dựa trên hiện tượng này, em có thể viết một bài văn nói về tác động của kiêu ngạo và sự tự cao tự đại đến cuộc sống của mỗi người.

Kiêu ngạo là một tâm lý tự phụ, tự tin quá mức và thường đi kèm với sự coi thường người khác. Công chúa trong truyện là một ví dụ điển hình cho tinh thần kiêu ngạo. Cô không chịu tuân thủ theo quy tắc xã hội, tự cho mình là người đặc biệt và không cần phải nghe theo ai khác. Tinh thần kiêu ngạo của công chúa không chỉ làm cho cô mất đi sự khiêm tốn mà còn tạo ra sự cô đơn và xa lánh từ mọi người xung quanh. Trong cuộc sống hiện đại, tinh thần kiêu ngạo cũng có thể gây ra nhiều vấn đề. Người ta thường mắc phải tâm lý tự cao tự đại, không chịu lắng nghe ý kiến của người khác, gây ra sự xung đột và cô lập trong xã hội. Sự kiêu ngạo cũng làm cho con người mất đi sự kết nối và sự đồng cảm với người khác, tạo ra khoảng cách và sự xa lánh. Vì vậy, từ hiện tượng kiêu ngạo của công chúa trong "Vua chích chòe", chúng ta cần nhìn nhận và suy ngẫm về tác động tiêu cực của tinh thần tự cao tự đại đến cuộc sống của mỗi người.

Hãy biết khiêm tốn, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác để xây dựng một môi trường sống tích cực và hài hòa hơn.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK