Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện e đã đọc hoặc đã nghe câu hỏi 7033108
Câu hỏi :

viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện e đã đọc hoặc đã nghe

Lời giải 1 :

Kết bài mở rộng:

Chính miếng trầu của Tấm tiêm sáng hôm ấy đã làm cho Hoàng tử nhận ra người đẹp sau bao lần hóa kiếp. Cuối cùng, lòng tốt của Tấm đã được đền đáp. Tấm và Hoàng tử đã nên duyên vợ chồng.

 ( Đây là kết bài câu chuyện Tấm Cám).

Lời giải 2 :

 

Giải thích các bước giải:

 Chủ nhật, bố mẹ đã mua về một cây ổi nhỏ, cao đến thắt lưng của Bum. Thấy cây ổi, Bum vui sướng lắm, vui vẻ chạy lại xin bố mẹ để mình trồng cây. Được bố mẹ đồng ý, cậu bắt tay ngay vào việc trồng cây. Cậu nhớ lại những điều mà ông từng dạy và những điều đã đọc ở thư viện, cẩn thận làm theo từng chút một. Từ hôm đó, chiều nào đi học về, Bum cũng ra vườn tưới nước và trò chuyện với cây. Từ chiếc lá, cành cây mới xuất hiện đều khiến cậu hạnh phúc vô ngần. Ngồi cạnh cây ổi đang lớn lên từng ngày, cậu cảm thấy như mình đang được trở về cái sân nhà cũ mà ngày xưa mình từng sống. Niềm vui mà cây ổi mang lại khiến Bum chẳng còn buồn nữa. Những người bạn ở lớp mới đã đến nhà Bum chơi và cùng cậu tưới nước cho cây ổi. Vậy là cậu đã tìm được những người bạn mới để chia sẻ và trò chuyện. Cả nhóm còn hứa chờ cây ổi có chùm quả đầu tiên thì sẽ cùng nhau ăn tại sân nhà của Bum. Cây ổi này chính là chứng giám cho tình bạn đẹp đẽ ấy của Bum và bạn bè.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK