Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về hiện tượng: kẻ nào ở đời này nhanh chân lẹ...
Câu hỏi :

hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về hiện tượng: kẻ nào ở đời này nhanh chân lẹ tay thì được nhiều lợi lộc, còn ai chậm trễ là chịu thiệt thòi.

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống ngày nay, chúng ta có thể thấy hiện tượng kẻo nào nhanh chân lẹ tay thì được nhiều lợi lộc, còn ai chậm trễ là chịu thiệt thòi. Thật vậy, có một bộ phận không nhỏ mọi người trong xã hội ngày nay ngày càng trở nên vụ lợi và chỉ quan tâm đến bản thân mình. Họ chỉ chăm chăm nhanh chóng đạt được mục đích riêng cá nhân của mình, mà chẳng hề quan tâm đến người khác. Họ dùng nhiều thủ đoạn để có thể đạt được mục đích riêng cho bản thân và trốn tránh được công việc, cũng như che giấu được sai sót của chính mình. Còn những người thật thà, chăm chỉ, thực lực thì lại phải chịu thiệt thòi. Hiện tượng này làm chúng ta liên tưởng đến câu thơ của nhà văn Nguyễn Trãi "Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ/Người khôn người đến chỗ lao xao". Hiện tượng này làm cho xã hội mất đi sự công bằng, người tài giỏi bị vùi dập và dần nhường chỗ cho những thủ đoạn, mưu mô và toan tính. Vì vậy, mỗi người, mỗi cơ quan, tập thể đều cần bài trừ hiện tượng này. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK