Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 chúng ta bắt đầu chú trọng vào lối sống hưởng thụ mà quên mất đi cái gì? câu hỏi 7031099
Câu hỏi :

chúng ta bắt đầu chú trọng vào lối sống hưởng thụ mà quên mất đi cái gì? 

Lời giải 1 :

Chúng ta bắt đầu chú trọng vào lối sống hưởng thụ mà quên mất đi cái gì?

`=>` Quên mất rằng để có được những gì ta hưởng thụ như ngày hôm nay là một quá trình dài, là thành quả của sự vất vả, lao động khó nhọc. Hưởng thụ thành quả mình làm là không sai nhưng cái gì cũng có giới hạn, vừa phải để rồi ta tiếp tục đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo, tiếp tục chăm chỉ lao động, làm việc. Phải biết, "lao động là vinh quang". Phải biết rằng những gì ta hưởng thụ là thành quả của một năm hoặc hơn thế nữa là những tháng ngày vất vả và đầy khó nhọc. Nếu chỉ hưởng thụ ăn chơi, có vui sướng mà không biết chăm lo làm lụng thì đến núi cũng lỡ. Huống hồ gì là những số tiền trậm triệu hay vài tỷ. Chính vì vậy trên hết, vẫn phải chú trọng vào lao động, chăm chỉ, cố gắng lao động, nếu được hãy trau dồi kiến thức, nâng cấp bản thân.

`->` Chúng ta bắt đầu chú trọng vào lối sống hưởng thụ mà quên mất đi quan trọng nhất chính là lao động, có lao động mới có thành quả để hưởng thụ.

Lời giải 2 :

    Chúng ta thường bị cuốn vào cuộc sống hiện tại , chú trọng vào lối sống hưởng thụ thảnh thơi mà quên đi mất những thứ quan trọng xung quanh . Sống không chỉ để hưởng thụ mà còn là việc học hỏi và phát triển . Ta dần quên lãng vào việc học tập, phát triển kỹ năng và khám phá những điều mới mẻ mà chỉ biết sống trôi qua thời gian - lãng phí khoảng thời gian ngọc ngà . Ta quá tập trung vào hiện tại và quên mất đi tầm nhìn xa hơn . Chính vì vậy hưởng thụ vừa là lối sống tích cực nhưng cũng có sựu tiêu cực , ta  hãy cân bằng chúng . Hãy suy nghĩ về mục tiêu lớn hơn trong cuộc sống và hướng đến chúng. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK