Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Em hãy viết một đoạn văn ( từ 4 đến 5 câu) giới thiệu về một đồ dùng học tập...
Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn văn ( từ 4 đến 5 câu) giới thiệu về một đồ dùng học tập của em.

Lời giải 1 :

 Chiếc bút là một thứ hôm nào em cũng phải mang đi , chiếc bút được mẹ tặng cho em vào ngày sinh nhật . Chiếc bút có màu xanh . Bên trong là nơi để mực để chúng ta viết . Khi em cầm bút viết từng chữ lên trang giấy chiếc bút như đang chạy nhảy trên một cánh đồng lúa màu trắng muốt . Cái bút đã giúp em học những bài toán , viết những bài văn tạo cho em nhiều kiến thức mới em tự hứa sẽ giữ gìn cây bút thật cẩn thận , sạch sẽ . 

Lời giải 2 :

Năm em 6 tuổi, mẹ đã tặng em một cây bút mực mới tinh. Cây bút mang nhẫn hiệu Kim Thành 19. Nó dài bằng khoảng một gang tay người lớn. Khoác lên mình chiếc áo màu vàng tươi đính kèm thêm vài họa tiết hoa hồng rất đẹp. Khi viết, mực ra đều và ngòi không bị tòe. Em rất thích cây bút! Em tự nhủ sẽ giữ gìn cây bút thật tốt.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK