Trang chủ Khác Lớp 7 Giúp mình câu này với bài thơ là Sang năm con lên bảyTừ hai bàn tay con. Câu 1: Cho...
Câu hỏi :

Giúp mình câu này với bài thơ là Sang năm con lên bảy

image

Giúp mình câu này với bài thơ là Sang năm con lên bảyTừ hai bàn tay con. Câu 1: Cho biết thể thơ ? Câu 2: Phương thức biểu đạt ? ( Vũ Đình Minh) Câu 3: Cho biế

Lời giải 1 :

Câu 1 : Thể thơ 5 chữ

Câu 2 : Biểu cảm

Câu 3 : Bài thơ là lời nói của người cha nói với người con được thể hiện qua cả bài thơ

Câu 4 : Hơi khó, mình ko bít =((

Câu 5 : Qua đoạn thơ, người cha muốn nói với con: khi lớn lên và từ giã thời thơ ấu, con sẽ bước vào cuộc đời thực có nhiều thử thách nhưng cũng đáng tự hào. Để có được hạnh phúc, con phải rất vất vả, khó khăn vì phải giành lấy hạnh phúc bằng lao động, bằng đôi tay và khối óc của chính bản thân mình (không giống như hạnh phúc tìm thấy dễ dàng trong các truyện đời xưa, nhờ sự giúp đỡ của Ông Bụt, Bà Tiên…). Nhưng hạnh phúc mà con tìm được trong đời thực sẽ thật sự là của con (do chính bàn tay và khối óc của con làm ra), sẽ đem đến cho con niềm tự hào kiêu hãnh.

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước :

`Câu 1` : Thơ 5 chữ

`Câu 2` : Biểu cảm

`Câu 3` : Bài thơ là lời của người cha nói với người con qua câu thơ " Cha đưa con đến trường " đây là câu thơ chứng minh rằng cha là người đang trò chuyện và đang đưa con đến trường

`Câu4` : Từ Hán Việt trong câu "Hạnh phúc khó khắn hơn" là "khó khắn" . Từ này có nghĩa là gặp phải những trở ngại, khó khăn, hoặc vấn đề khó giải quyết. Trong ngữ cảnh của câu này, "khó khắn" được sử dụng để so sánh mức độ khó khăn của việc đạt được hạnh phúc. Ý nghĩa chung của câu là rằng việc đạt được hạnh phúc thường đòi hỏi nỗ lực và vượt qua những trở ngại và khó khăn.

`Câu5` : Tình cảm gia đình là tình cảm hết sức thiêng liêng không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi con người. Cha mẹ sinh thành, chăm sóc, bảo vệ và yêu thương con cái mà không có bất cứ một đòi hỏi gì. Mỗi khi chúng ta gặp khó khăn thì nhà luôn là nơi để chúng ta về, gia đình sẽ luôn chào đón chúng ta, luôn đem đến cho chúng ta sự ấm áp và hạnh phúc.

`@Mhieu1712`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK