Trang chủ Khác Lớp 12 lý giải câu châm ngôn "một người có thể di chuyển núi bắt đầu từ việc mang đi từng viên...
Câu hỏi :

lý giải câu châm ngôn "một người có thể di chuyển núi bắt đầu từ việc mang đi từng viên đá nhỏ " và rút ra bài học cho cuộc sống bản thân trên cơ sở kiến thức về quy luật lượng-chất (tiểu luận môn triết 

Lời giải 1 :

Câu châm ngôn trên mang ý nghĩa sâu sắc về tính kiên nhẫn, quyết tâm và sự kiên trì trong cuộc sống. Để lý giải câu châm ngôn này và rút ra bài học cho cuộc sống, chúng ta có thể áp dụng quy luật lượng-chất.

Ý nghĩa:

Dạy cho chúng ta biết rằng: khi sinh ra, không ai trong chúng ta là có thể làm việc lớn khi mới sinh ra được, nhưng dần, nhưng việc bé ấy sẽ trở thành chiếc thang kĩ năng để ta ứng dụng vào những việc lớn hơn.

Áp dụng quy luật lượng-chất:

`-` Theo quy luật này thì: mọi sự biến đổi đều bắt đầu từ những thay đổi nhỏ liên tục. Ta có thể lấy ví dụ từ câu châm ngôn trên như sau:  để dời núi, nếu ta nghĩ rằng ta có thể nâng cả núi lên và di chuyển thì đó là hành động thiếu suy nghĩ nhất của con ngươi. Việc ta cần làm đơn giản đó chính là ta sẽ bắt đầu từ việc di những hòn đá nhỏ, sau đó tiếp tục dời đá lớn hơn, và cuối cùng dời cả núi.

`-` Kết luận: vì thế, trong cuộc sống, ta cần kiên trì và bắt đầu từ những hành động nhỏ, dù công việc có khó khăn, chỉ cần kiên nhẫn và không bao giờ từ bỏ sẽ giúp ta đạt được thành công và mong muốn của mình.

Và cuối cùng, bài học rút ra được là:

`-` Biết cách đứng dậy, luôn kiên trì và không bao giờ từ bỏ trong mọi hoàn cảnh, Dù công việc có khó khăn đến đâu, hãy bắt đầu từ những bước nhỏ để liên tục tiến xa hơn.

`-` Hãy luôn nhớ rằng chỉ khi bạn có kiên nhẫn thì chiếc chìa khoá của sự thành công mới luôn ở bên bạn.

`-` Đừng bao giờ sợ thất bại, hãy bám vịn chặt vào thất bại đó để tiến tới thành công vẻ vang trong tương lai.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK