Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ Nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu anh chị viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy...
Câu hỏi :

Từ Nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu anh chị viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của lòng hiếu thảo trong cuộc sống của con người

image

Từ Nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu anh chị viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của lòng hiếu thảo trong cuộc sống của con

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, lòng hiếu thảo là phẩm chất bắt buộc cần có ở mỗi người con. Thật vậy, đạo lý làm con hay là bổn phận hiếu thảo của người con dành cho cha mẹ của mình là phẩm chất mà mỗi người con đều cần ý thức được trong cuộc sống. Từ xưa đến nay, mỗi người con luôn có trách nhiệm và bổn phận cần làm tròn chữ hiếu với cha mẹ của mình. Lòng hiếu thảo được thể hiện ở việc chăm ngoan, ngoan ngoãn, cố gắng hoàn thiện, học hỏi, trưởng thành và thành đạt để bố mẹ vui lòng. Hàng ngày, người con giúp đỡ cha mẹ những việc nhà nhỏ nhặt sau giờ học. Sau này, mỗi người con còn cần ở bên để phụng dưỡng cha mẹ mình khi già yếu. Ngày nay, phần lớn thế hệ trẻ Việt Nam vẫn đang làm rất tốt bổn phận chữ hiếu đó với cha mẹ của mình. Bên cạnh đó, một bộ phận nhỏ thế hệ trẻ vẫn còn làm bố mẹ phiền lòng và chưa hoàn thành chữ hiếu với cha mẹ của mình. Mỗi người chúng ta hãy luôn cố gắng hiếu thảo với bố mẹ khi chúng ta còn có thể làm điều đó trong khả năng của mình. Chính vì vậy, đạo lý chữ hiếu của người con luôn được đề cao để mỗi người con cần hoàn thành với chính cha mẹ của mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK