Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Người Kinh tập trung chủ yếu ở vùng đồng bằng, trung du và duyên hải, kinh tế nông nghiệp trồng...
Câu hỏi :

giải nhanh giúp minhg đúng sai nốt phần này ạ

image

Người Kinh tập trung chủ yếu ở vùng đồng bằng, trung du và duyên hải, kinh tế nông nghiệp trồng lúa nước đã được hình thành và phát triển từ rất sớm. Bên c

Lời giải 1 :

Câu `3`: 

`a`. Đúng

`=>` Đoạn trích phản ánh về hoạt động sản xuất nông nghiệp, thủ công nghiệp của các dân tộc Việt Nam.
b. Đúng 

`=>` Hoạt động sản xuất nông nghiệp chủ yếu của cộng đồng các dân tộc Việt Nam là trồng trọt và chăn nuôi, nhưng có sự khác nhau về hình thức giữa các dân tộc.
`c`. Đúng

`=>` Kinh tế nông nghiệp trồng lúa nước chỉ được thực hiện bởi người Kinh sống ở khu vực đồng bằng, trung du ...
`d`. Đúng - Hiện nay, hình thức canh tác nông nghiệp của các dân tộc thiểu số đã có sự thay đổi theo hướng tích cực.
Câu `4`:
`a`. Đúng

`=>` Đoạn tư liệu phản ánh đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của các dân tộc Việt Nam.
`b`. Đúng

`=>` Điểm chung của dân tộc Kinh và các dân tộc thiểu số ở Việt Nam là đều tiếp thu nhiều tôn giáo lớn trên thế giới.
`c`. Đúng

`=>` Xây dựng được nhiều công trình kiến trúc tôn giáo và tổ chức được nhiều lễ hội liên quan đến tôn giáo là điểm khác biệt của dân tộc Kinh so với các dân tộc thiểu số ở Việt Nam.
`d`. Đúng 

`=>` Tín ngưỡng đa thần, vạn vật hữu linh, tô tem giáo, thờ cúng tổ tiên chỉ được duy trì ở các dân tộc thiểu số ở Việt Nam với các mức độ đậm, nhạt khác nhau.

`color{Red}{tedious~}`

Lời giải 2 :

` Câu 3 :`

`a.`Đoạn tư liệu phản ánh về hoạt động sản xuất nông nghiệp, thủ công nghiệp của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

`⇒` Sai

`+` Đoạn tư liệu trên chỉ phản ảnh về hoạt động nông nghiệp của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. 

`+` Người Kinh có hoạt động kinh tế nông nghiệp là trồng lúa nước . Bên cạnh đó họ còn chăn nuôi gia súc,gia cầm, nuôi trồng thủy sản,..

`+` Các dân tộc thiểu số chủ yếu làm nương rẫy theo hình thức du canh. Hiện nay, họ đã chuyển sang hình thức canh tác định canh, trồng nhiều loại cây lương thực và cây ăn quả.

`b.` Hoạt động sản xuất nông nghiệp chủ yếu của cộng đồng các dân tộc Việt Nam là trồng trọt và chăn nuôi, nhưng có sự khác nhau về hình thức giữa các dân tộc.

`⇒` Đúng

`+` Hoạt động sản xuất nông nghiệp có sự khác nhau về hình thức giữa dân tộc Kinh và các dân tộc thiểu số. 

`c.`Kinh tế nông nghiệp trồng lúa nước chỉ được thực hiện bởi người Kinh sống ở khu vực đồng bằng, trung du và duyên hải.

`⇒` Sai

`+` Kinh tế nông nghiệp trồng lúa nước không chỉ được thực hiện bởi người Kinh mà còn được thực hiện bởi dân tộc thiểu số bằng một số hình thức như : Làm ruộng bậc thang,... 

`d.`Hiện nay, hình thức canh tác nông nghiệp của các dân tộc thiểu số ở miền núi, trung du,cao nguyên đã có sự thay đổi theo hướng tích cực.

`⇒` Đúng

`+` Hiện nay, các dân tộc thiểu số đã chuyển sang hình thức canh tác định canh, trồng nhiều loại cây lương thực và cây ăn quả, mang lại hiệu quả kinh tế hơn. 

`Câu 4: `

`a.` Đoạn tư liệu phản ánh đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

`⇒` Đúng

`b.` Điểm chung của dân tộc Kinh và các dân tộc thiểu số ở Việt Nam là đều tiếp thu nhiều tôn giáo lớn trên thế giới.

`⇒` Đúng

`+` Ở Việt Nam tiếp thu nhiều tôn giáo trên thế giới như: Phật giáo, Công giáo,Hin-đu giáo ,Đạo giáo, ... 

`+`  Tuy nhiên , mức độ đậm nhạt của các tôn giáo này khác nhau tùy theo tiến trình lịch sử , theo vùng miền và tộc người. 

`c.` Xây dựng được nhiều công trình kiến trúc tôn giáo và tổ chức được nhiều lễ hội liên quan đến tôn giáo là điểm khác biệt của dân tộc Kinh so với các dân tộc thiểu số ở Việt Nam.

`⇒` Đúng

`+` Người Kinh xây dựng nhiều công trình kiến trúc như: đình, đền, chùa, tháp, nhà thờ,...và tổ chức nhiều nghi lễ liên quan đến các tôn giáo như: lễ Phật đản (Phật giáo), lễ Giáng sinh (Công giáo, Tin Lành),..

`+` Đây là điểm khác biệt của dân tộc Kinh so với các dân tộc thiểu số ở Việt Nam.

 `d.` Tín ngưỡng đa thần, vạn vật hữu linh, tô tem giáo, thờ cúng tổ tiên chỉ được duy trì ở các dân tộc thiểu số ở Việt Nam với các mức độ đậm, nhạt khác nhau. 

 `⇒` Sai

`+`  Cư dân các dân tộc thiểu số Việt Nam theo tín ngưỡng đa thần, vạn vật hữu linh, tô temgiáo,...ở các mức độ đậm, nhạt khác nhau. 

`+` Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên cũng có trong đời sống tinh thần của người Kinh , đóng vai trò hết sức quan trọng. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK