Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 C. Phạm Văn Đồng D. Nguyễn Phú Trọng Câu 24: Lĩnh vực nào sau đây không phải là nội dung...
Câu hỏi :

giải nhanh giúp mình phần đúng sai ạ

image

C. Phạm Văn Đồng D. Nguyễn Phú Trọng Câu 24: Lĩnh vực nào sau đây không phải là nội dung cơ bản trong chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước Việt Nam hiện

Lời giải 1 :

Câu 1:

`a`. Đúng

`b`. Đúng

`c`. Đúng.

`d`. Sai 

`to` Khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam không chỉ được phát huy trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm bảo vệ độc lập dân tộc mà còn trong nhiều hoạt động khác của đất nước.

`-------------`

Câu 2 :
`a`. Đúng
`b`. Đúng
`c`. Đúng.
`d`. Sai 

`to`  Việc đầu tư phát triển kinh tế ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước thời kì đổi mới

`color{Red}{tedious~}`

Lời giải 2 :

` Câu 1 :`

`a . `Khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam được hình thành cùng với sự hình thành và phát triển của quốc gia – Nhà nước đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam.

`⇒` Đúng

`+` Xuất phát từ nhu cầu trị thủy và chống giặc ngoại xâm , khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam được hình thành sớm, từ thời kì Văn Lang -Âu Lạc . 

`b.` Một trong những cơ sở quan trọng dẫn đến sự hình thành khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam là nhu cầu trị thủy để phục vụ cho hoạt động sản xuất nông nghiệp.

`⇒` Đúng 

`+` Cơ sở quan trọng dẫn đến sự hình thành khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam là nhu cầu trị thủy và chống giặc ngoại xâm của dân tộc. 

`c. ` Đảng Cộng sản Việt Nam sau khi ra đời đã thành lập nhiều hình thức mặt trận dân tộc thống nhất khác nhau để phát huy khối đại đoàn kết dân tộc

`⇒` Đúng

`+`  Từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời , khối đại đoàn kết dân tộc được phát huy thông qua các hình thức mặt trận phù hợp với từng thời kì cách mạng,đặc biệt là trong cuộc kháng chiến chống Pháp và đế quốc Mỹ. 

`d. ` Khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam chỉ được phát huy  trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm bảo vệ độc lập dân tộc. 

`⇒` Sai 

`+`Khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam không chỉ được phát huy  trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm bảo vệ độc lập dân tộc mà được được phát huy ở nhiều mặt khác trong đời sống nhằm tạo dựng và bảo vệ đất nước . 

` Câu 2 :` 

`a. `  Đoạn tư liệu cho thấy những chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc đã được triển khai trên thực tế.  

`⇒` Đúng 

`b. ` Số tiền "998 000 tỉ đồng " được nhắc đến trong đoạn tư liệu là phần chỉ trong ngân sách nhà nươc nhằm mục tiêu xóa đói giảm nghèo cho các dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020

`⇒` Sai

`+`  Số tiền "998 000 tỉ đồng " được nhắc đến trong đoạn tư liệu là phần chỉ trong ngân sách nhà nươc nhằm mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. 

`c. ` Việc triển khai các chính sách của Đảng và Nhà nước  về vấn đề dân tộc giai đoạn 2016 -2020 đã góp phần làm thay đổi diện mạo kinh tế , văn hóa, xã hội  vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

`⇒` Đúng

`+` Đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người dân nơi đây đã góp phần cải thiện hơn so với trước thời kì đổi mới trên nhiều phương diện kinh tế , văn hóa , xã hội. 

`d. `   Việc đầu tư phát triển ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số là đòn bẩy quyết định sự phát triển  kinh tế của đất nước thời kì đổi mới

`⇒` Đúng

`+` Việc đầu tư phát triển ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số  sẽ góp phần thực đầy nền kinh tế đất nước ngày càng phát triển, hưng thịnh hơn

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK