Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về lối sống hưởng thụ câu hỏi 7029823
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về lối sống hưởng thụ

Lời giải 1 :

      [tham khảo ạ]

       Lối sống hưởng thụ, mặc dù có vẻ hấp dẫn, nhưng lại ẩn chứa nhiều hệ lụy đe dọa đến sức khỏe thể chất và tinh thần của cá nhân cũng như xã hội. Khi mọi người tập trung vào việc tận hưởng khoái lạc nhất thời, họ thường bỏ qua những trách nhiệm, sức khỏe và hạnh phúc lâu dài của mình. Thói quen tiêu dùng thái quá và theo đuổi sự tiện nghi vật chất dẫn đến sự phụ thuộc vật chất, lãng phí và phá hoại môi trường. Hơn nữa, lối sống hưởng thụ có thể làm xói mòn các giá trị đạo đức và tinh thần, dẫn đến sự ích kỷ, thờ ơ và thiếu trân trọng những người xung quanh. Để tạo ra một xã hội khỏe mạnh và bền vững, chúng ta cần khuyến khích một lối sống cân bằng, tập trung vào việc phát triển tinh thần, đầu tư vào các mối quan hệ lành mạnh và làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu có ý nghĩa.

Lời giải 2 :

  Cuộc sống của mỗi con người là kết tinh của việc không ngừng cố gắng và tiến bộ , đối với thế hệ trẻ ngày nay nói riêng và xã hội nói chung , có một cách sống đang gây nên những hậu quả khó lường - "lối sống hưởng thụ" . Chỉ khi con người ta có khả năng đạt được những điều mình muốn thì ta mới có quyền được hưởng thụ , bởi đó mới chính là những điều ta đáng được nhận và được hưởng. Lối sống hưởng thụ sẽ khiến con người ta trầm bê trong những điều vô bổ , không biết cố gắng cho tương lai , bỏ qua đi những cơ hội để phát triển và đổi mới . Nó khiến con người ta trở nên thụ động , phụ thuộc vào người khác , không biết tự cố gắng , không biết đương đầu đối với khó khăn thử thách . Con người còn có thể trở nên nản chí , không dám đứng dậy sau vấp ngã , oán sách cuộc đời vì những điều không suôn sẻ thay vì cố gắng phát triển bản thân . Nó như một con mối mọt xói mòn đạo đức của con người , đục khoét và khiến cuộc sống của con người trở nên vô ích . Thực sự lối sống hưởng thụ cần được lên án và loại bỏ khỏi xã hội . 

$\color{#bb8aff}{Tuan}\color{#ac9bfd}{A}\color{#9eacfc}{n}\color{#8fbefa}{h}\color{#80cff9}{0}\color{#72e0f7}{8}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK