Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết bài văn tả cây xoài nhanh ạ yêu cầu k chép mạng câu hỏi 7028307
Câu hỏi :

viết bài văn tả cây xoài

nhanh ạ

yêu cầu k chép mạng

Lời giải 1 :

        Em đã được ăn rất nhiều loại quả . Quả ổi  thì giòn, quả mít thì ngọt , quả khế cũng ngọt nhưng có quả cũng chua,... Những loại quả trên đều có trong vườn nhà em. Mỗi loại quả đều có một vị ngon khác nhau. Nhưng em vẫn thích ăn nhất là quả xoài.

        Cây xoài nhà em ở một góc sân . Cây xoài được em và bố trồng từ lúc em lên lớp 1. Nhìn từ xa,cây xoài như một chiếc ô xanh khủng lồ mát rượi. Thân cây xoài cũng khá to , thân cây to và sần sùi. Từ thân cây mọc ra những cành nhánh. Có cành thì to, có cành thì nhỏ nhỏ. Một cành cây thì có khá nhiều nhánh bé. Lá xoài dài, có hình bầu dục, lá có màu xanh đậm. Khi lá còn non có màu lá mạ , theo thời gian lá xoài chuyển sang màu xanh đậm. Những đường gân nhỏ trên mặt lá đỗi xứng với nhau từ đậm rồi dần biến mất đi. Rễ cây cũng là một phần rất quan trọng để giúp cây lớn lên. Rễ cây xoài cắm sâu xuống mặt đất , hút chất dinh dưỡng cho cây lớn.Nhờ việc chăm sóc đủ lượng nước cho cây xoài mà cây xoài đã có hoa.Hoa của cây xoài nhỏ li ti,kết thành những chùm nhỏ rồi tạo thành những chùm lớn hơn nữa. lúc đầu hoa có màu canh non rồi dần chuyển sang màu vàng. Rồi theo thời gian, hoa tàn đi và chuyển thành những quả xoài non.Xoài non có màu xanh lá, ăn thì khá chua. Còn khi quả xoài đã chín thì ăn sẽ rất ngọt . Cây xoài tự trồng nhà em không bị sâu và ăn cũng rất ngon. Những miếng xoài ngon ngọt ăn vào những ngày hè nóng nực làm tan biến những mệt mỏi và nóng bức.Thi thoảng mẹ lại làm nhiều món ngon bằng quả xoài cho tụi em ăn. Những món ăn đó đều rất ngon.

         Em rất yêu quý cây xoài nhà em, em sẽ chăm sóc nó thật tốt để cây luôn xanh tốt và sẽ cho em thêm nhiều trái xoài ngon ngọt nữa.

                         Chúc bạn học tốt

             Xin hay nhất ,5sao và 1 tim ạ! Cảm ơn nhìu!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK