Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết văn tả cây phượng k chép mạng câu hỏi 7027932
Câu hỏi :

viết văn tả cây phượng

k chép mạng

Lời giải 1 :

       Trên sân trường của em có rất nhiều cây bóng mát như cây:Bàng đài loan , Giáng hương, cây bàng ,.... Nhưng đối với em, cây mà em yêu thích và chứa nhiều kỉ niệm với em là cây phượng.

       Cây phượng được trồng ở một góc sân trường gần ban giám hiệu. Cây bàng chứa những kỉ niệm rất đáng nhớ, những lần chơi đùa cùng đám bạn ở dưới gốc cây . Cây bàng cao lắm! Chắc cây bàng cũng cao khoảng bằng ngôi trường của em. Nhìn từ xa, cây bàng như một chiếc ô to lơn và cũng to lớn giống như một chiếc cột nhà vậy. Thân cây bàng cũng to , thân cây có  màu nâu sẫm . Từ thân cây mọc ra hai cái cành cây to. Rồi từ đó tạo ra nhiều cành to nhỏ khác nhau nữa. Lá phượng thì mọc thành từng tàu gần giống với lá dừa. Ấn tượng của em đối với cây phượng là nó có hoa rất đẹp. Hoa phượng thì đỏ thắm. Hoa phượng thì rất là nhiều và khi nó rụng xuống tạo lên một khoảng đất đỏ thắm tuyệt đẹp. Nhờ chúng em mỗi ngày tưới cho cây đủ nước nên cây mới phát triển tốt như vậy. Khi mà hoa phượng đã rơi thì chúng em vô cùng thích thú và muốn chơi đùa cùng nó.

        Em rất yêu quý cây phượng ở trường em. Cây phượng đã mang cho sân trường của em nhiều bóng mát và nhiều niềm vui. Em và các bạn sẽ chăm sóc cây phượng thật tốt để cho cây luôn xanh tốt .

                         

Lời giải 2 :

 Trên sân trường nhà em có rất nhiều loại cây: cây bàng, cây xà cừ, cây bằng lăng, cây phương. Loài cây nào cũng có đặc trưng và vẻ đẹp riêng của nó. Nhưng em vẫn thích nhất là cây phượng ở ngay bên dưới cột cờ.

 Cây phượng có từ bao giờ em cũng không biết nữa, chỉ biết rằng từ lúc em bước vào mái trường này đã thấy cây phượng sừng sững từ bao giờ. Cây phượng cao quá mái ngói của trường, xòe tán rộng, lòa xòa trên mái. Thân cây phượng xù xì, màu nâu thẫm, thi thoảng có nổi lên những cục to tròn như cái bướu. Một tay của em là có thể ôm được thân phượng vào lòng. Cây phương đứng bên cạnh khung cửa sổ, vẫn bình lặng từ ngày này qua ngày khác như các loại cây khác. Mỗi khi có làn gió lùa đến, những chiếc lá bé xíu rơi rụng theo, đậu lại trên mặt đất.Học sinh chúng em thích nhất là mùa hoa phượng nở. Bởi lúc đó nhìn cây phượng như đổi khác, một màu đỏ rực của ánh lửa làm sáng bừng cả một khoảng trời rộng lớn, và cũng cùng lúc đó, chúng em được nghe những bản nhạc hay nhất do những nhạc công đặc biệt nhất sáng tác nên đó là những chú ve sầu chăm chỉ. Nhưng quan trọng nhất với tụi học sinh chúng em là được nghỉ hè, học sinh mà, ai cũng thích được nghỉ, được đi chơi. Một năm học mới bắt đầu là lúc cây phượng thay cho mình một chiếc áo mới màu xanh thẫm rất đẹp, lúc này, những quả phượng bắt đầu lớn lên, dài ra, chúng dẹp dẹp và rất mỏng nên chúng em thường hái để làm đồ chơi.

 Cây phượng vẫn đứng đó chứng kiến bao lớp học sinh đã trưởng thành từ đây. Dù xa trường nhưng em sẽ nhớ mãi về cây phượng như một người bạn của một thời học sinh.

$\color{LightPink}{\#Chaobannhe }$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK