Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 đề bài ;Em hãy miêu tả về một cây hoa hồng mà em yêu thích câu hỏi 7027579
Câu hỏi :

 đề bài ;Em hãy miêu tả về một cây hoa hồng mà em yêu thích

Lời giải 1 :

 Sáng nay khi vừa mở cửa sổ, em liền ngửi thấy một mùi hương thơm nồng nàn. Nhìn về góc sân nhà, em nhận ra cây hoa hồng nhung mình trồng nay đã nở hoa rồi.

 Hoa hồng có rất nhiều cánh, cánh hoa mềm, mịn, nhẹ như lông vũ. Nhụy hoa màu vàng tươi bắt mắt được bao bọc bởi những cánh hoa hồng. Bông hồng khi chưa nở sẽ khum khum giống như chiếc cốc uống trà vậy, còn khi hoa nở thì chúng sẽ xòe to ra như muốn cho cả thế giới biết đến vẻ đẹp của mình. Trên thân hoa là những chiếc gai nhọn như những chàng lính ngự lâm bảo vệ nàng công chúa yêu kiều. Hoa hồng đẹp là vậy nhưng ai không biết và không cẩn thận khi chạm vào sẽ bị những chiếc gai nhọn tấn công và gây thương tích. Từ đầu cây hoa hồng chỉ có ba cành nhỏ bé mỏng manh, đến giờ cây hoa hồng đã cao lớn, cành to cành nhỏ chi chít đâm ngang đâm dọc, em tưởng như cây hoa hồng đã rất vui sướng khi được thoát ra khỏi cái chậu chật hẹp, được trồng vào đất với vô vàn dinh dưỡng đã giúp nó phát triển được như bây giờ. Thân cây chắc khỏe, cành và chồi non xanh mẫm, từng chiếc lá dày dặn, cứng cáp, xanh sẫm một màu. Hoa hồng đẹp nhất là khi cây nở hoa, ban đầu khi còn là nụ thì những nụ hoa có sắc cam đỏ đậm, khi bung nở những cánh hoa thì màu cam đỏ đậm đó có vẻ như sẽ nhạt đi một chút, nhưng sắc màu đó vẫn rất xinh và rực rỡ. Nụ hồng có thể chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay, hôm nay còn chúm chím ngại ngùng nhưng chỉ qua một đêm sáng hôm sau đã nở rộ thành bông hồng tươi thắm. Hoa hồng có nhiều cánh, các cánh hoa mềm mịn mỏng manh xen kẽ nhau ôm ấp lấy nhụy hoa vàng ở giữa. Gần như cây hoa hồng này đều nở sắc khoe hương suốt bốn mùa trong năm. Nhưng đặc biệt là vào mùa xuân thì cả cây đua nở khoe sắc. Làm rực rỡ cả một góc sân nhà. 

  Cây hoa hồng không chỉ là cây hoa tô điểm cho sân nhà, cây hoa còn là những tình yêu, sự quan tâm của cả nhà dành cho nhau. Vì vậy em vô cùng yêu quý cây hoa hồng nhà em. Em sẽ luôn chăm sóc cây hoa hồng thật tốt để cây sống thật lâu, thật khoẻ

$\color{LightPink}{\#Chaobannhe }$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK