Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Thuật  lại mộ tiết học em yêu thích -Giúp mik với, gấp ạ- câu hỏi 7027556
Câu hỏi :

Thuật  lại mộ tiết học em yêu thích
-Giúp mik với, gấp ạ-

Lời giải 1 :

Tiết Toán sáng nay của lớp em là một tiết học đặc biệt. Bởi đó là tiết dạy đầu tiên của thầy Minh - sinh viên năm cuối trường Đại học Sư phạm Hà Nội về trường em thực tập.

Từ trước khi tiết học bắt đầu, thấy đã có mặt ở bục giảng để chuẩn bị sách vở, phấn, và kết nối sẵn máy tính với máy chiếu. Trông thầy còn rất trẻ, khuôn mặt thầy toát lên vẻ hồi hộp giống như chúng em lên trả bài vậy. Nhưng ngay khi tiếng trống vào học vang lên, thầy như trở thành một con người khác. Thầy lập tức nghiêm túc và tự tin hơn hẳn.

Thầy ra hiệu cho cả lớp mở sách giáo khoa, nhắc chúng em chuẩn bị bảng con và phấn, rồi mới bắt đầu khởi động màn hình máy chiếu. Thầy Minh không viết bảng, thầy dạy mọi thứ bằng máy chiếu. Các công thức toán, ví dụ đều hiện ra to và rõ ràng. Khi cần nhắc chúng em chép bài, thầy sẽ dừng lại, đọc công thức từ hai đến ba lần. Vừa đọc thầy vừa chăm chú quan sát từng bạn, để không bạn nào chép thiếu cả.

Điều đặc biệt nhất, là cách thầy cho chúng em làm bài tập. Các câu hỏi ôn luyện được tổ chức thành trò chơi Ai là triệu phú với hình ảnh và âm thanh sống động như thật. Cách đặt câu hỏi và giải thích cho chúng em của thầy rất dí dỏm và hài hước. Nhờ vậy mà dù trả lời sai chúng em cũng không thấy buồn. Và không khí tiết học cũng theo đó mà trở nên sôi động hơn hẳn.

Khi tiết học kết thúc, thầy Minh cảm ơn cả lớp vì đã cùng thầy học một tiết toán thật vui và ý nghĩa. Đó là lần đầu tiên chúng em được một thầy giáo cảm ơn vì đã chăm chỉ ngồi học. Cả lớp vui lắm, bạn nào cũng phấn khởi trả lời câu hỏi của thầy. Thầy hỏi xem có thấy thầy nói nhanh quá không, thầy có giảng khó hiểu không, thầy có ra nhiều bài tập quá không Khi chúng em trả lời, thầy chăm chú nghe rồi ghi lại vào sổ, em biết đó là thầy đang rút kinh nghiệm cho các tiết học sau.

Giờ toán hôm nay với thầy Minh không phải là tiết học hay nhất. Nhưng là tiết học ý nghĩa nhất của em. Em thấy ở thầy Minh niềm yêu nghề và tình yêu học sinh rất chân thành và ấm áp. Em mong rằng thầy sẽ luôn là một thầy giáo nhiệt huyết, năng nổ như hôm nay.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK