Trang chủ Khác Lớp 8 a Trên đường đi học về , Lan nhìn thấy một chiếc xe ba gác đang đổ rác thải xây...
Câu hỏi :

a Trên đường đi học về , Lan nhìn thấy một chiếc xe ba gác đang đổ rác thải xây dựng xuống sông

b Tổ dân phố của Kiên tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi ở nhà văn hóa . Sau khi phá cỗ , các em nhỏ định đứng dậy định ra về trong khi vỏ kẹo , bánh , trái cây đang bừa bãi trên sàn nhà

Nếu là Lan và Kiên em sẽ làm gì ?

Lời giải 1 :

Trả lời:

a)Nếu em là Lan em sẽ quay ,chụp để lấy bằng chứng và đem đến sở cảnh sát để cung cấp bằng chứng và tối cáo chiếc xe ba gác đó.

b)Nếu em là Kiên em sẽ nói các em nhỏ là:Hãy ở lại và cùng mọi người dọn vệ sinh ,nên có ý thức bảo vệ môi trường và làm mẫu cho các em.

Xin cho câu trả lời hay nhất ạ!

Chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

a. Nếu em là Lan, em sẽ tiến đến và nói người lái xe ba gác dừng việc đổ rác xây dựng xuống xông.  Em sẽ cố giải thích cho họ hiểu về tác hại của việc xả rác thải bừa bãi đối với môi trường, đồng thời đề nghị họ di chuyển rác thải đến đúng nơi quy định. Còn nếu họ vẫn không nghe và vẫn đổ rác xây dựng xuống sông thì em sẽ cố gắng thu thâpj bằng chứng đẻ báo với cơ quan chức năng nhờ giải quyết.

b. Nếu em là Kiên, em sẽ kêu các bạn cùng quay lại dọn dẹp, thu gom rác thải và vứt rác đúng quy định. Em sẽ giải thích cho bạn hiểu rõ không nên vứt rác bừa bãi và vai trò của việc bảo vệ môi trường .

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK