Trang chủ GDCD Lớp 8 Hãy phân tích tầm quan trọng của lao động đối với đời sống con người câu hỏi 7025068
Câu hỏi :

Hãy phân tích tầm quan trọng của lao động đối với đời sống con người

Lời giải 1 :

ầm quan trọng của lao động:

+ Lao động là hoạt động chủ yếu, quan trọng nhất của con người

+ Lao động là nhân tố quyết định sự tồn tại, phát triển của xã hội.

Lời giải 2 :

    Lao động là hoạt động chủ yếu của con người, là nhân tố quyết định sự tồn tại,phát triển cá nhân, đất nước và nhân loại. Vì vậy, lao động rất quan trọng đối với đời sống con người . Lao động giúp con người tạo ra của cải, vật chất, ổn định đời sống, để trở thành một phần trong xã hội, cần phải lao động.Lao động giúp con người biết hoạt động, kiếm sống , tăng tư duy, bản lĩnh, trí tuệ, tránh ỷ lại vào người khác, tránh bị vứt bỏ khinh thường mà ngược lại tạo ra vị thế, chỗ đứng trong đời sống. Lao động tạo ra cuộc sống ấm no, được mua thứ mình muốn, được ăn ngon mặc đẹp theo sở thích, tự do . Lao động cũng là một trong những bổn phận, trách nhiệm của con người. Qua đó có thể thấy tầm quan trọng của lao động trong đời sống, lao động là vinh quang và chúng ta cần lao động

$saohoakhovay$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK