Trang chủ Toán Học Lớp 4 có một chú vịt bơi qua lại giữa hai bờ sông, khi vịt bơi từ bờ bên này sang bờ...
Câu hỏi :

có một chú vịt bơi qua lại giữa hai bờ sông, khi vịt bơi từ bờ bên này sang bờ bên kia gọi là qua sông 1 lần

a) theo em nếu vịt bắt đầu từ bờ bên trái sang bờ bên phải,bơi qua bơi lại mấy lần thì quay lại bờ bên phải, số lần vịt bơi sang bờ bên phải là số lẻ hay số chẵn? tại sao?

b) nếu vịt con bơi qua bơi lại 101 lần thì vịt ở bên nào ? trái hay phải?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Ta có : qua 1 lần là thành số lẻ . Qua 2 lần thành số chẵn . Ta thấy khi bơi 3 lần thì sang bờ bên phải ⇔ tương tự như lần 1 là số lẻ . Tương tự như vậy lặp lại nhiều lần .Vậy khi sang bờ bên phải là số lẻ .

b ) Dựa theo phần a ta thấy :

Ta thấy 101 ⇒ số lẻ .

Mà số lẻ ⇒ bên phải .

Vậy bơi 101 lần thì vịt ở bên phải .

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK