Trang chủ GDCD Lớp 8 em hãy đề xuất một biện pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và...
Câu hỏi :

em hãy đề xuất một biện pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại (một biện pháp thôi nhé)

Lời giải 1 :

Giáo dục và nâng cao nhận thức cộng đồng

Giáo dục và nâng cao nhận thức cộng đồng là nền tảng cho tất cả các biện pháp phòng ngừa khác. Khi mọi người hiểu rõ về nguy cơ và hậu quả của tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại, họ sẽ có nhiều khả năng thực hiện các hành vi an toàn và báo cáo các mối nguy hiểm tiềm ẩn.

Các chiến dịch giáo dục hiệu quả sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng trong xã hội, bao gồm trẻ em, thanh thiếu niên, người lớn và người cao tuổi. Các chiến dịch này nên sử dụng nhiều kênh khác nhau, chẳng hạn như phương tiện truyền thông, trường học, nơi làm việc và cộng đồng.

Bằng cách nâng cao nhận thức của cộng đồng, chúng ta có thể tạo ra một môi trường nơi mọi người đều có trách nhiệm về an toàn và tích cực hành động để ngăn ngừa tai nạn.

( Giống như câu nói "Phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh" )

Lời giải 2 :

Không được tàng trữ,vận chuyển,mua bán trái phép,nên tìm hiểu và báo ngay cho cơ qua chức năng khi phát hiện ổ buôn bán

@lienlien55098

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK