Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 d Câu 3. Đọc đoạn tư liệu sau đây: Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn liền...
Câu hỏi :

giúp mình với ạ huhuhuhu

image

d Câu 3. Đọc đoạn tư liệu sau đây: Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn liền với lịch sử kinh thành Thăng Long, bắt đầu từ thời kì tiền Thăng Lon

Lời giải 1 :

`Câu 3:`

a. Hoàng thành Thăng Long là công trình kiến trúc tiêu biểu có giá trị lớn về văn hóa, lịch sử trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

 `\text{ ⇒}` Đúng 

`+` Đây là một công trình kiến trúc có giá trị lịch sử văn hóa trong quá khứ, hiện tại và tương lai.Cần được giữ gìn và bảo tồn , phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. 

b. Nghiên cứu về Hoàng thành Thăng Long có thể thấy được phần nào sự phát triển về chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục của văn minh Đại Việt.

 `\text{ ⇒}` Đúng . 

`+`  Đây là quần thể kiến trúc đồ sộ được các triều đại xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử, là minh chứng cho sự phát triển rực rỡ của văn minh Đại Việt trên các lĩnh vực chính trị,kinh tế, văn hóa, giáo dục. 

c. Phản ánh giá trị lịch sử của Kinh đô Thăng Long, vì vậy văn minh Đại Việt ngày nay chỉ được gọi với tên gọi là văn minh Thăng Long.

 `\text{ ⇒}` Sai

`+`Phản ánh giá trị lịch sử của Kinh đô Thăng Long, vì vậy văn minh Đại Việt ngày nay còn được gọi với các tên gọi : Văn minh Đại Việt hoặc văn minh Thăng Long. 

d. Hoàng thành Thăng Long là nơi ngự trị của các triều đại xuyên suốt trong lịch sử phong kiến Việt Nam trong các thế kỉ X- XIX.

 `\text{ ⇒}` Sai

`+` Hoàng thành Thăng Long là nơi ngự trị của nhiều triều đại , từ triều Lý, không phải xuyên suốt trong lịch sử phong kiến Việt Nam trong các thế kỉ X - XIX. 

Lời giải 2 :

Đáp án: `+` Giải thích các bước giải:

 `a,` Đúng.

`b,` Đúng.

`c,` Sai.

`+` Văn minh Đại Việt gọi là văn minh Thăng Long.

`+` Thăng Long là quá trình của văn minh Đại Việt.

`+` Văn minh Đại Việt có rất nhiều khu vực và thời kì khác nhau, không giới hạn ở Thăng Long.

`d,` Sai.

`+` Hoàng thành Thăng Long không phải là nơi cư trú của các truyền đại xuyên suốt thế kỉ X `-` XIX.

`+` Triều đại xây dựng và sử dụng Hoàng thành Thăng Long, nhưng không phải tất cả triều đại Việt Nam đều cư trú ở đó trong thời gian đó.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK