Trang chủ Khác Lớp 5 + Nét đặc trưng của nhân vật trong văn bản ? + Bài học rút ra từ văn bản ?...
Câu hỏi :

Giúp mình làm đề 1 với ạ

image

+ Nét đặc trưng của nhân vật trong văn bản ? + Bài học rút ra từ văn bản ? + Chỉ ra tác dụng của trạng ngữ, yếu tố Hán Việt được sử dụng trong văn bản ? (C

Lời giải 1 :

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học tiên tiến hiện nay,trò chơi điện tử càng ngày dần trở nên phổ biển trong xã hội.Nhiều bạn vì mãi chơi xao nhãng học tập và còn phạm những lỗi sai khác.

Đã lâu,những trò chơi dân gian xưa:chọi gà,chọi dế,đánh trận giả.Tất cả dường như bị lãng quên.Trung bình cứ mỗi trường đều sẽ có ít nhất 1-2 quán game ở ngoài ngay gần trường.Chính vì sự phổ biến quá mức làm cho các học sinh thậm chí bỏ học chơi điện tử.Vì đó các học sinh nghiện đến không ăn uống,nói dối bố mẹ xin tiền đi quán game,học tập sa sút,đầu óc mơ màng,trống rỗng,quên đi mất nhiệm vụ của chính mình.Sự thất bại lúc ấy mới là hồi chuông cảnh tỉnh cho các học sinh hiện nay.Xã hội càng văn minh thì tệ nạn xã hội hay rình rập.Đòi hỏi sự kiên cường.Đừng để lúc nào cũng bị sa đà vào trò chơi điện tử không bổ ích.

Trò chơi điện tử tai hại đến vậy,rất khó sống nhận chặn sự việc này.Quan trọng nhất là bản thân cần thật sự xác định nhiệm vụ học tập,rèn luyện không phí thời gian vào sức lực,tiền bạc vào những điều vô bổ,thậm chí là có hại.Ở lứa tuổi vị thành niên các học sinh nhu cầu hoạt động vui chơi là rất cao đó là một nhu cầu chính đáng.Thế nhưng,nước ta lại thiếu sân chơi cho học sinh,nhà trường còn chú trọng vào dạy kiến thức mà không dạy lẫn người,không dạy cho học sinh những kĩ năng để chống lại cuộc sống cám dỗ,không tổ chức nhiều hoạt động vì lí do đó mà học sinh tìm đến online giải trí.Vậy nên nhà trường,gia đình cần tạo sân chơi lý thú cho học sinh từ đó không bị lôi cuốn vào điện tử 

Chính vì vậy,chúng ta cần ra biện pháp hợp lý để tình trạng chơi điện tử giảm bớt đi.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK