Trang chủ Khác Lớp 8 Câu 1: Ma túy là gì? Một số loại ma túy phổ biến  Câu 2: Trình bày được khái niệm...
Câu hỏi :

Câu 1: Ma túy là gì? Một số loại ma túy phổ biến 

Câu 2: Trình bày được khái niệm môi trường, ô nhiễm môi trường

Câu 3: Hiểu được nguyên nhân của tệ nạn ma túy 

Câu 4: Liên hệ việc bảo vệ trường lớp xanh sạch, đẹp

Câu 5: Giải quyết được vấn đề tình huống liên quan đến tệ nạn ma túy 

Lời giải 1 :

 $1$. Ma túy là “Các chất có nguồn gốc tự nhiên hay tổng hợp, khi xâm nhập vào cơ thể sẽ làm thay đổi trạng thái tâm sinh lý của người sử dụng”

Dựa vào nguồn gốc của ma tuý, người ta phân chia thành 3 loại: Ma túy có nguồn gốc tự nhiên, ma túy bán tổng hợp và ma túy tổng hợp.

$2$. 

$-$ Ô nhiễm môi trường là sự biến đổi tính chất sinh học,.. của thành phần môi trường không phù hợp với quy chuẩn môi trường, tiêu chuẩn môi trường gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, sinh vật và tự nhiên.

Hiện nay, ô nhiễm môi trường bao gồm: ô nhiễm môi trường đất, ô nhiễm môi trường không khí, ô nhiễm môi trường nước,..

$3$.  

$+$ Mải chơi, đua đòi muốn chứng tỏ mình là người sành điệu

$+$ Tò mò, bị kích động

$+$ Bạn bè rủ rê, lôi kéo thấy hay hay thì tham gia thử

$+$ Tâm lý chưa ổn định, thiếu tự tin, dễ dao động

$+$ Không khí gia đình không hòa thuận, cha mẹ có mối quan hệ phức tạp như: ly thân, ly hôn, nghiện ma túy, buôn bán ma túy…;

$+$ Gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, nuông chiều thái quá để con em có điều kiện giao du, chơi bời quá trớn.

$4$. 

Hiện nay ô nhiễm môi trường là 1 vấn đề rất đáng lo ngại trong đời sống, nó ảnh hưởng đến tất cả các sinh vật và môi trường sống trên trái đất. Nên chũng ta hãy chung tay để tạo ra 1 trái đát xanh sạch đẹp nhé!

$5$.

Sự phối hợp giữa các đơn vị như nhà trường, cơ sở làm việc cùng với gia đình và cơ quan chức năng cần phải được nâng cao về chất lượng giáo dục và quản lý để phòng ngừa tội phạm ma túy. Tại một số địa phương không chỉ tại các thành phố lớn mà hiện nay tại các khu vực nông thôn, vùng núi tình trạng học sinh, sinh viên sử dụng ma túy đã không còn quá xa lạ.

Tăng cường các hoạt động văn hoá để giải trí, vui chơi lành mạnh, bổ ích đối với từng lứa tuổi, đồng thời quan tâm tạo công ăn việc làm, khắc phục tình trạng thiếu việc làm.

$\color{#CCFF99}{\text{A}}$$\color{#99FF99}{\text{l}}$$\color{#33FF99}{\text{i}}$$\color{#00FF99}{\text{n}}$$\color{#99FFCC}{\text{a}}$$\color{#66FFCC}{\text{a}}$$\color{#00FF33}{\text{a}}$$\color{#00FFCC}{\text{a}}$$\color{#00FFFF}{\text{a}}$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK