Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Đọ đoạn thơ sau:                            " Cô dạy em tập viết    Gió đưa thoảng hương nhài    Nắng ghé vào cửa lớp  ...
Câu hỏi :

Đọ đoạn thơ sau:

                          

" Cô dạy em tập viết 

  Gió đưa thoảng hương nhài 

  Nắng ghé vào cửa lớp

  Xem chúng em học bài 

a,Nêu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hóa trong đoạn thơ trên.Qua đó,em nhận thấy được điều gì đẹp đẽ ở các bạn học sinh?

(làm cho nó dài giúp em với ạ)

Lời giải 1 :

`@Umi`

`a)` Biện pháp tu từ nhân hoá: "gió" `-` "đưa" `;` "nắng" `-` "ghé", "xem"

`=>` Tác dụng:

`+` Tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt

`+` Đồng thời, còn cho thấy tình yêu và sức tưởng tượng đầy tự nhiên và ngây ngô của các bạn học sinh đang học bài.Qua đó, cho thấy sự gắn bó của nhân vật trữ tình đối với thiên nhiên xung quanh.

`=>` Điều đẹp đẽ ở các bạn học sinh: Các bạn học sinh có tâm hồn trong sáng, ngây thơ và đầy sự lạc quan,yêu đời. Các bạn như là những người bạn thân thiết của "gió",của "nắng". Với tình yêu thiên nhiên và tâm hồn đầy mơ mộng,đẹp đẽ đã giúp các bạn học sinh hiện lên thật chân thật và giản dị,gắn bó,gần gũi.

Lời giải 2 :

`color{skyblue}{#Nhớ}`

`-` `Bpt``t` : Nhân hóa .

`-` Chỉ ra :

   `+` Gió đưa.

  `+` Nắng ghé , xem chúng em .

`=>` Tác dụng :

  `+` Tăng sức gợi hình , gợi cảm , giúp câu văn thêm hấp dẫn , sinh động . Lời thơ thêm giản dị , tăng sức diễn đạt .

  `+` Từ đấy , giúp những hình ảnh thiên nhiên thêm gần gũi với con người , chúng đều có những hành động , suy nghĩ giống như cuộc sống của con người . Chúng cũng ao ước được đi học , chúng cũng muốn được ngắm nhìn những trang sách , trang vở .

`->` Qua đó , em thấy được các bạn học sinh là những người tinh tế , biết cảm nhận được sự chuyển biến của thiên nhiên , biết cảm nhận được những tia nắng ấm áp chào đón vào lớp . Bạn học sinh đấy là người biết yêu quý , biết cảm nhận những hình ảnh thiên nhiên .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK