Trang chủ GDCD Lớp 8 Nghỉ hè do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên A đã xin vào công ty của 1 ông K...
Câu hỏi :

Nghỉ hè do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên A đã xin vào công ty của 1 ông K để làm việc,ngoài việc đan tre ông còn bắt bạn làm việc nặng tiếp xúc với nhiều hóa chất nhận xét việc làm của ông K

Lời giải 1 :

 Nhận xét việc làm của ông K:

+) Ông K bắt A làm việc nặng nếu không tăng lương hay không thưởng thì rất đáng lên án

+) Việc ông K bắt A làm thêm đã không thể chấp nhận được rồi. Vì lúc trong hợp đồng có thể không noia đến việc bắt A phải làm thêm công việc khác ngoài đan tre.

=> Ông K là người sai và cần phải sửa lỗi cũng như không bắt A phải làm việc với hoá chất

@bachdat209

Lời giải 2 :

Đáp án:

 việc làm của ông K là sai vì A có quyền và nghĩa vụ của người lao dộng có thể từ chối tất cả những công việc mà ông K đưa ra không phù hợp với những j mà công việc đó cần làm

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK