Trang chủ Khác Lớp 7 ngày mùng 3 Tết Hưng cùng bố mẹ và anh trai sang nhà bác sĩ chúc tết ngày tết mà...
Câu hỏi :

ngày mùng 3 Tết Hưng cùng bố mẹ và anh trai sang nhà bác sĩ chúc tết ngày tết mà nhà bác thì cũng không khác ngày thường gì không có hoa và đồ trang trí các tế bào Cả nhà ăn món chè lam nhưng như hiện tượng từ chối rồi quay sang nói với anh trai : " sao đồ ăn thế này mà bác cũng mời khách trong tết nhỉ "

tình huống nhất quyết từ chối của Hưng có được không?Vì sao?

Lời giải 1 :

- Tình huống Hưng nhất quyết từ chối là không được, bởi lẽ việc từ chối đồ ăn trong dịp tết luôn là một điều không nên. Mặc dù nhà bác không trang trí vẫn giống như mọi ngày thường như mọi người vẫn mong đợi, nhưng việc đến thăm và chúc tết là một hành động rất ý nghĩa và thể hiện sự tôn trọng. Khi Hưng đặt câu hỏi đã phản ánh sự không hài lòng và tạo ra cảm giác không thoải mái cho mọi người và cũng áp đặt lên chủ nhà.

                       Chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

Đáp án `:`

`-` Tình huống nhất quyết từ chối của Hưng hoàn toàn không được. Bạn không nên cái thái độ và cách cư xử như vậy. Thay vì nói như vậy, bạn nên khen đồ ăn nhà bác và trò chuyện vui vẻ cùng mọi người. Là ngày Tết nên hưởng niềm vui sự hạnh phúc khi được thăm hỏi họ hàng, người thân quen để có một năm an khang thịnh vượng, may mắn và thành công. Vì thái độ chưa lễ phép Hưng phải nhất mực thay đổi cách suy nghĩ ấy và trò chuyện với bác, chúc sức khỏe và thường xuyên qua nhà bác hỏi thăm.

$~@HVN~$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK