câu 1. Em hãy nêu khái niệm biến, hằng, biểu thức và lấy ví dụ.
Câu 2: Em hãy nêu các phép toán cơ bản trong ngôn ngữ lập trình Scratch
1. Biến:
Đại lượng có thể thay đổi giá trị, thường được ký hiệu bằng chữ cái.
Ví dụ: x, y, z. 2. Hằng
Giá trị cố định, không thay đổi.
Biểu thức:
Kết hợp của các biến, hằng và toán tử.
Ví dụ: 2x + 3y.
Ví dụ: Trong biểu thức 2x + 3y, x và y là biến, 2 và 3 là hằng....
2.
1. Phép cộng (+):
Dùng để cộng hai giá trị với nhau.
2. Phép trừ (-)
Dùng để trừ hai giá trị với nhau.
3.Phép nhân (*):Dùng để nhân hai giá trị với nhau.
4. Phép chia (/): Dùng để chia một giá trị cho một giá trị khác.
Các phép toán này được sử dụng để thực hiện các tính toán và xử lý dữ liệu trong chương trình Scratch.
Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!
Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!
Copyright © 2024 Giai BT SGK