Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 cách viết thư gửi cô giáo hỏi tham sức khoẻ lớp 4 ngắn gọn câu hỏi 7021882
Câu hỏi :

cách viết thư gửi cô giáo hỏi tham sức khoẻ lớp 4 ngắn gọn

Lời giải 1 :

`color{cyan}{ - npl - }`

`@` Cách viết thư gửi cô giáo hỏi thăm sức khỏe.

   `.......................` Ngày `............` tháng `..........` năm `............`

Kính gửi người lái đò yêu quý!

Cũng đã một năm rồi, không biết cô còn nhớ em không, em là người học trò thân yêu của cô đây, người mà cô đã tận tay viết nét chữ cho em, cô là người đã dạy em bao điều hay, lẽ phải của cuộc sống. Giờ xa cô rồi, em nhớ từng nét chữ, lời nói dịu dàng và khuôn mặt thân thương. Dạo này cô có khỏe không ạ? Các em có học tốt không? Em bây giờ đang học rất tốt, thành tích cũng khá là ổn, nên cô đừng bận tâm, cô nhé! Cô ơi, người lái đò đã cập bấn trở chúng em qua sông, chúng em thương cô lắm, cô nhớ giữ gìn sức khỏe nha cô, đừng suy nghĩ nhiều ạ. Đến bây giờ, chúng em vẫn còn khắc cố ghi tâm lời cô dạy "Tiên học lễ, hậu học văn" Chắc chắn sau này, em sẽ là một người tốt!

Học trò yêu dấu của cô

`.....................................`

Lời giải 2 :

                    .., ngày ... tháng ... năm ...

Kính gửi cô .. kính yêu !

Đã lâu chưa có dịp gặp cô và sắp đến ngày 8 – 3, nhân dịp này em xin viết thư thăm hỏi tình hình hàng ngày về cô.

Dạo này cô và gia đình cô có khoẻ không ? Năm ngoái, lúc mẹ em đến thăm cô, mẹ em có kể lại thấy bà cô có  bị ốm, không biết bây giờ đã khoẻ chưa? Cô còn bị khàn giọng khi nhắc các em học sinh không?  Bây giờ con học tốt. Nhớ lời cô dặn, gặp những bài tập khó con luôn kiên trì suy nghĩ để tìm ra cách giải. Các bạn trong lớp lúc này vẫn rất nhớ cô, có vài 3 bạn đã chuyển sang lớp khác nhưng những hình ảnh thân thuộc về cô chắc chắn vẫn luôn in đậm trong tâm trí của các bạn. Em vẫn còn nhớ hình ảnh quen thuộc của tập thể lớp 1... năm ấy. Nét mặt bỡ ngỡ của các bạn khi mới bước vào lớp, sự ân cần dạy dỗ chúng em , tất cả như cùng hiện lên khi em viết bức thư nàygửi cho cô. Buổi đi tham quan trong năm học lớp 4 đó con vẫn nhớ như in. Hôm đó có 4 bạn bị lạc, cô rất lo lắng. Một lúc sau cũng đã tìm thấy bạn đó, cô khiển trách bạn rất nhiều nhưng con hiểu điều đó chỉ để tốt cho bạn. Còn rất nhiều những kỉ niệm quen thuộc khác mà không sao kể hết được.

   Thư đã dài rồi cô ạ, con xin dừng bút tại đây. Con mong cô giữ gìn sức khỏe để có thể dạy học tốt hơn.

                                                                              Học trò của cô

                                                                            ..................................

                                                                    ........................................................

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK