Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Giới thiệu lễ hội chùa Bà Thiên Hậu ở tỉnh Bình Dương 7 - 10 dòng gồm Thời gian, địa...
Câu hỏi :

Giới thiệu lễ hội chùa Bà Thiên Hậu ở tỉnh Bình Dương 7 - 10 dòng gồm
Thời gian, địa điểm, các hoạt động chính, mục đích lễ hội
Chép mạng cũng được nhưng nhớ lấy tin chuẩn nha

Lời giải 1 :

Chùa Bà Thiên Hậu còn được biết đến là chùa Bà Chợ Lớn, người dân hay gọi tắt là chùa Bà. Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất của người Hoa được xây dựng tại đất Đề Ngạn xưa. Ngày nay, chùa Bà là nơi tín ngưỡng của đa số người Việt gốc Hoa ở Bình Dương và các tỉnh thành lân cận.

Miếu bà Thiên Hậu tọa lạc tại số 04 đường Nguyễn Du, thành phố Thủ Dầu Một và tại phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên.

Khoảng 1 tuần trước thời điểm diễn ra lễ hội chùa Bà Thiên Hậu, người dân đến cúng tiến, dâng lễ vật và các nghi lễ cũng diễn ra rất linh đình trên các con đường xung quanh chùa. Lễ hội này được coi là ngày hội của cả tỉnh Bình Dương với không khí rộn ràng, tưng bừng

Chùa Bà Thiên Hậu tổ chức lễ hội rước kiệu Bà hằng năm, bắt đầu vào ngày 14 tháng giêng âm lịch, có thể nói đây là lễ hội lớn nhất tại Bình Dương nên số lượng khách tới hành hương lên đến hàng trăm hàng ngàn lượt. Người dân không chỉ ở Bình Dương mà còn từ các tỉnh thành lân cận đến cầu an, cầu sức khỏe và tài lộc.

Sự tích, ý nghĩa Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu

Bà Thiên Hậu có tên thật là Mi Châu, sinh vào năm Giáp Thân và sống ở Phước Kiến (Trung Quốc). Sự tích kể lại rằng Bà đã xuất thần khi đang ngồi dệt vải cạnh mẹ để cứu cha Bà và hai anh trai đang gặp nạn. Được biết là cha và hai anh trai Bà gặp bão lớn khi đang trên thuyền chở muối đến Giang Tây. Bà cứu được cha nhờ dùng răng cắn chéo áo của cha, còn dùng hai tay để nắm hai anh. Tuy nhiên, mẹ Bà lại gọi Bà ngay lúc ấy, ép Bà trả lời. Trong lúc Bà vừa mở miệng để trả lời thì không may cha Bà bị sóng cuốn đi. Cuối cùng Bà chỉ cứu được hai anh trai. Từ đó, mỗi khi ngư dân đi biển gặp nạn, người nhà đều đến vái Bà. Năm Canh Dần (1110) Bà được sắc phong là "Thiên Hậu Thánh Mẫu".

Sự tích Bà Thiên Hậu qua nhiều thế kỷ đã xuất hiện nhiều dị bản. Nhưng chủ yếu vẫn là đề cao một người phụ nữ người Hoa có tấm lòng cao đẹp, hiếu thảo, đức hạnh, dám xả thân vì chúng sinh. Bà đã trở thành hình tượng cao quý để giáo dục con cháu đời sau noi gương theo.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK