Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh chị hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về câu nói "hành động...
Câu hỏi :

Anh chị hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về câu nói "hành động chứng minh tất cả"

Lời giải 1 :

Có thể khẳng định một điều rằng trong mỗi chúng ta không ai là không muốn bản thân thành công trong cuộc sống này. Nhưng để có được thành công cần sự cố gắng, kiên trì, nghị lực và đặc biệt là hành động của bản thân mình. Người xưa đã có câu "Có làm thì mới có ăn, không làm mà đòi có ăn thì ăn cut, ăn dau bui", điều đó càng mình chứng cho tầm quan trọng của việc hành động trong cuộc sống này. Ta phải hành động, phải biết cố gắng mỗi ngày để vươn tới thành công. Chúng tỏ cho tất cả mọi người thấy rằng thành công không hề dễ dàng nhưng chỉ cần ta biết hành động từ ngày hôm nay thì không gì là không thể. Hành động cũng chính là một cách để chứng mình cho lời hứa của bản thân. Một lời hứa thì rất dễ dàng nhưng một lời hứa được thực hiện vẫn tốt hơn đúng không? Và để thực hiện được lời hứa đó thì ta cần phải hành động, từ đó càng mình chứng cho câu nói "hành động chứng minh tất cả" là đúng và sẽ luôn luôn đúng trong tư tưởng mỗi người.

Lời giải 2 :

Đã bao giờ bạn thử nói với bản thân mình rằng thay vì nói thì hãy hành động chưa? Nói thì ai cũng nói được, nhưng hành động thì chưa chắc ai cũng làm được. Hành động chính là việc làm cụ thể để chứng minh và khẳng định năng lực của bản thân. Mọi việc làm từ đơn giản đến phức tạp đều được chứng minh qua hành động. Bởi vậy mới có câu nói hành động chứng minh tất cả. Nhờ có hành động bạn sẽ khẳng định được lời nói của mình có giá trị, nhờ có hành động bạn sẽ chứng minh được mình là người làm được việc, nói được, làm được, mới khẳng định được giá trị của bản thân. Chứ nói suông, hứa hão thì ai chả nói được. Trên thực tế có rất nhiều người nói được nhưng không hành động được nên trong mắt người khác sẽ không bao giờ có giá trị. Ngược lại có những người có thể nói không hay nhưng hành động được ví dụ như Thomas Edison, Nguyễn Ngọc Ký, Marie Quier họ đều làm được bằng chính năng lực và tài năng của mình. Điều đó đã giúp họ luôn chứng tỏ được giá trị của mình trong mắt người khác, trong xã hội. Vì thế tôi xin khẳng định rằng hành động chứng minh cho tất cả

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK