Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Giúp mik với ! Hãy viết tiếp các câu tiếp theo của 1 câu chuyện ( dân gian,cổ tích, ngụ...
Câu hỏi :

Giúp mik với ! Hãy viết tiếp các câu tiếp theo của 1 câu chuyện ( dân gian,cổ tích, ngụ ngôn,tuỳ ý )

Lời giải 1 :

 #NguyenThaoNhi123

                         Bài làm

Tấm Cám

Nhân vật chính là một cô gái tên Tấm, cuộc sống của cô đầy đau khổ và đau khổ nhưng cuối cùng cô đã tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống của mình. Cô không có mẹ, và sau khi cha cô qua đời, cô sống với sự kiểm soát của mẹ kế.
Với sự giúp đỡ của vị thần. Tâm trở thành Hoàng hậu nhưng mẹ của cô không để cô yên. Cô đã cố gắng giết Tâm và đã có một thời gian thành công. Nhưng cuối cùng Tâm đã trở lại với cuộc sống của mình. Trong khi đó, nhà vua thấy Tâm không chết nên đưa cô về nhà.Và lần này, cô đã chiến đấu trở lại với mẹ kế.Sau tất cả, mẹ kế và con gái của người mẹ đã chết.

Lời giải 2 :

Mik chọn truyện " Nàng tiên ốc" nhé ạ

Viết tiếp chuyện: 

Nàng Tiên Ốc sống hạnh phúc cùng bà lão mãi về sau. Nàng cùng bà trò chuyện, làm việc hết sức vui vẻ. Tuy hoàn cảnh nghèo nàn, mùa đông lại đang hoàng hành, nhưng họ đã có tình yêu thương ấm áp dành cho nhau. 

( Phần thêm nếu bạn cần nhé***)

Một hôm, Nàng Tiên Ốc đang trên đường ra đồng thì nhặt được một chiếc túi. Nàng cầm chiếc túi lên và cảm thấy nó nặng lắm. Trông kĩ thì nàng thấy một tờ giấy ghi tên người sở hữu và địa chỉ. Xem một lát, Nàng Tiên Ốc nhận ra, chiếc túi này thuộc về một doanh nhân có tiếng ở làng bên. Nàng quyết tâm tìm chủ trả lại. Chặng đường xa, nhưng Nàng Tiên Ốc không hề nao núng. Trời như muốn thử thách nàng bằng cái mưa to gió lớn. Khi tìm đến ngôi nhà của người doanh nhân thì người nàng đã ướt sũng. Nhưng nàng lại vui vẻ hẳn lên khi thấy ánh mắt người chủ túi sáng bừng. Ông nhìn nàng và bào:

- Tôi cảm ơn cô nhiều, chiếc túi này thật sự rất quan trọng với tôi.

Nàng Tiên Ốc cười và vẫy tay ra về, từ chối các món quà từ người doanh nhân.

Sáng hôm sau, nàng dậy và ra sân tưới rau thì thấy, trong sân nhà đầy ắp lương thực, của cải, và người doanh nhân đứng đó nhìn cô với ánh mắt phúc hậu. Thấy Nàng Tiên Ốc bối rối, người doanh nhân cười, nói:

- Số này, coi như là quà cảm tạ của tôi dành cho cô.

Nàng Tiên Ốc vui mừng khôn xiết. Vậy là, từ đó về sau, nàng sống vui vẻ, đủ đầy bên bà lão , người luôn thương yêu cô mỗi ngày.

(Nếu có gì sai sót mong bạn bỏ qua)

                                                                *Chúc bạn học tốt*

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK