Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 32: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng ý nghĩa của việc kí Hiệp định Giơnevơ năm 1954...
Câu hỏi :

Làm nhớ giải thích nha mấy ní

image

Câu 32: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng ý nghĩa của việc kí Hiệp định Giơnevơ năm 1954 về Đông Dương? 0000 A. Phản ánh đầy đủ nguyện vọng hòa bình, độc

Lời giải 1 :

Đáp án + giải thích :

Câu 32 : D

*Giải thích:

- A sai vì Hiệp định Gionevo chưa phản ánh đầy đủ nguyện vọng hòa bình, độc lập và thống nhất tổ quốc của nhân dân ta do Hiệp định làm cho nước ta vẫn bị phân chia về lãnh thổ chưa được thống nhất hoàn toàn.

- C sai vì Hiệp định Pari mới là thành quả lớn nhất trong đấu tranh trên mặt trận ngoại giao của lịch sử dân tộc không phải Gionevo

- B sai vì Gionevo không phải văn bản pháp lí quốc tế toàn diện

Câu 33 : A

*Giải thích:

- A sai vì Hội Cứu quốc được thành lập trong phong trào giải phóng dân tộc từ 1939 đến 1945 chứ không liên quan đến cuộc vận động dân chủ 1936-1939.

`#BoMaiNgocLan`

`#hoidap247`

~ Chúc bạn học tốt nha ~

Lời giải 2 :

Câu `32`

`->` B. Là văn bản pháp lí quốc tế toàn diện nhất ghi nhận các quyền dân tộc cơ bản của Việt Nam.

`-` Hiệp định Giơnevơ năm 1954 chấm dứt chiến tranh ở Đông Dương, công nhận độc lập của Việt Nam, Lào và Campuchia, và mở đường cho hòa bình và tái thiết. 

Câu `33`

`->` D. Là bước chuẩn bị cho thắng lợi của cách mạng giải phóng dân tộc.

`-` Cuộc vận động này có tính chất dân chủ và là bước đầu tiên trong quá trình đấu tranh cho tự do, dân sinh, dân chủ và hòa bình, nhưng không phải là bước chuẩn bị trực tiếp cho thắng lợi của cách mạng giải phóng dân tộc.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK