Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) bày tỏ suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của niềm tin...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) bày tỏ suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của niềm tin trong cuộc sống (không chép mạng nha) 

Lời giải 1 :

 Trong cuộc sống con người để thành công thì bạn cần thực hiện những ước mơ, hoài bão, và để nó trở nen hoàn hảo hơn thì bạn phải có niềm tin vào việc mình làm và chính bản thân mình.  Niềm tin là cách bạn cảm nhận và tin tưởng vào một điều gì đó. Đó có thể là điều xấu cũng có thể là điều tốt, miễn là bạn đã có thái độ tin tưởng vào sự thành công nó. Niềm tin có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Niềm tin sẽ tạo ra sức mạnh để vượt qua những khó khăn,thử thách. Nó giúp bản thân mỗi con người vượt lên mọi khó trong cuộc đời để thành công.  Niềm tin giúp con người vững vàng hơn, lạc quan yêu đời hơn. Niềm tin  như ngọn ánh sáng mặt trời soi chiếu cho con người khỏi hang động của sự tối tăm. Tuy vậy hiện nay vẫn còn rất nhiều bạn trẻ sống thiếu niềm tin, sống không có khát vọng, sống một cuộc đời nhạt nhẽo. Đó là những người đáng bị phê phán. Tóm lại, mỗi con người chúng ta hãy rèn luyện cho mình một niềm tin vào chính bản thân mình để cuộc đời tươi đẹp hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK