Trang chủ Tiếng Anh Lớp 12 Read the extracts from a discussion about cycle paths. Complete the sentences with the words/phrases from the box.A. fact B....
Câu hỏi :

Read the extracts from a discussion about cycle paths. Complete the sentences with the words/phrases from the box.

image

Read the extracts from a discussion about cycle paths. Complete the sentences with the words/phrases from the box.A. fact B. comparison F. overall G. secondly

Lời giải 1 :

`1` generally

`-` generally speaking: nói chung

`2` however: tuy nhiên

`->` Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng ý tưởng cho phép người đi xe đạp và người đi bộ đi chung một con đường là điên rồ.

`3` realize (v): nhận ra, hiểu, ...

`->` Tôi hiểu tại sao ông Whigstrong lại đưa ra đề xuất này. Dù sao thì mọi người cũng đang đạp xe trên vỉa hè của chúng ta một cách bất hợp pháp, vậy tại sao không chấp nhận thực tế và biến nó thành hợp pháp?

`4` first of all: đầu tiên

`->` Tại sao không? Chà, trước hết, nó gần như chắc chắn sẽ khiến mọi thứ trở nên quá nguy hiểm, đối với cả người đi xe đạp và người đi bộ.

`5` overal: tổng thể

`->` Và nhìn chung thì chúng ta vẫn có đủ không gian để mở rộng hầu hết các vỉa hè, vì vậy hãy làm việc này một cách hợp lý.

`6` secondly: thứ hai

`->`  Vì vậy, tôi phải nói rằng, thứ hai, ông Whigstone chưa suy nghĩ thấu đáo về kế hoạch của mình.

`7` comparison

`-` in comparison with sth: so sánh với ...

`->` So sánh với các tuyến đường dành cho xe đạp hoàn toàn mới hiện đang được xây dựng ở các nước như Pháp và Đức thì đây chỉ là một trò đùa.

`8` well

`-` as well as: cũng như là

`->` Ngoài ra, không có bằng chứng nào chứng minh ý kiến ​​cho rằng kế hoạch này sẽ khuyến khích nhiều người đi xe đạp hơn.

`9` fact

`-` in fact: thực tế

`->` Trên thực tế, với những mối nguy hiểm có thể xảy ra, tôi khá chắc chắn rằng việc có thêm nhiều người đi xe đạp trên những con đường được đề cập sẽ là điều không mong muốn.

Lời giải 2 :

1. generally: 

 - generally speaking: nói chung

2. however: tuy nhiên

 -> Tuy nhiên, tôi cho rằng ý tưởng cho phép người đi xe đạp và người đi bộ đi cùng một làn đường là một ý tưởng điên rồ

3. realize: nhận ra

-> Tôi nhận ra vì sao ông Whigstrong lại đưa ra đề xuất này.

4. first of all: trước tiên

-> Sao không? Chà, trước tiên, nó sẽ làm mọi việc trở nên nguy hiểm, cả cho người đi bộ và người đi xe đạp

5. overall: tổng thể

-> Nhìn chung, chúng ta vẫn có đủ không gian để mở rộng hầu hết các vỉa hè, vì vậy nên hãy làm việc này một cách hợp lý.

6. secondly: thứ hai

-> Vì vậy, tôi phải nói rằng ông Whigstrong chưa suy nghĩ vấn đề này một cách thấu đáo.

7. comparison

- In comparison with: So sánh với

-> So sánh với các tuyến đường dành cho xe đạp hoàn toàn mới hiện đang được xây dựng ở các nước như Pháp và Đức thì đây chỉ là một trò đùa.

8. well

- As well as: cũng như là

-> Tương tự, không có bằng chứng nào củng cố cho ý kiến ​​cho rằng kế hoạch này sẽ khuyến khích nhiều người đi xe đạp hơn.

9. In fact: thực tế

 -> Trên thực tế, với những mối nguy hiểm có thể xảy ra, tôi khá chắc rằng việc có thêm nhiều người đi xe đạp trên đường được nhắc đến sẽ là khác xa với mong muốn.

Học tốt!!

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK