Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Viết 4-5 câu kể về một việc chăm sóc động vật mà em đã chứng kiến hoặc tham gia. GIÚP...
Câu hỏi :

Viết 4-5 câu kể về một việc chăm sóc động vật mà em đã chứng kiến hoặc tham gia.

GIÚP EM VỚI Ạ !

Lời giải 1 :

`@` Bài làm :

`⇒` Nhân dịp nghỉ hè vừa rồi, em được ba mẹ cho về quê chơi. Tại đây, không chỉ có ông bà ngoại mà còn có thêm một cô bạn đồng hành vô cùng đáng yêu `-` bé mèo Lisa. Hôm ấy, Lisa vì mải mê đuổi theo chú bướm vàng ngoài vườn mà không may vấp phải hòn đá, cô nàng ngã lăn quay ra đất và chảy máu rất nhiều. Trông thấy sự việc đó, em đã được hóa thân làm bác sĩ tí hon, lấy hộp y tế và băng bó vết thương ở chân cho bé. Sau lần đó, em và Lisa vốn ít khi gặp nhau, thi thoảng về quê mới chơi vài ngày mà đã trở thành những người bạn thân thiết với nhau từ bao giờ không hay!

               $\color{skyblue}{\text #Arii}$  

 $\text{ CHÚC BẠN HỌC TỐT! }$

Lời giải 2 :

#Marigold.

Tham khảo:

Em rất yêu động vật nuôi, đặc biệt là con mèo. Em đã có một lần được tham gia việc chăm sóc động vật cùng với một người bạn và thật trùng hợp, đó là con mèo, con vật mà em yêu thích sau khi đã nghịch bùn. Đầu tiên, em và bạn tắm rửa cho bé mèo trước, làm thật tỉ mỉ, cẩn thận để bé không bị thương, bạn em lấy cái bàn chải và  sượt sượt trên người bé mèo, em thì cầm vòi nước tắm sạch cho bé. Sau khi tắm xong, bọn em lấy khăn lau khô, sấy và chải lông cho bé. Sấy thật khô rồi mới chải lông, bé nằm trong chiếc khăn lạnh lẽo run run người. Sau khi xong xuôi, bé mèo lại tung tăng chạy đùa, vui vẻ và hoạt bát trở lại với bộ lông trắng tinh tươm, sạch đẹp. Đó là lần chăm sóc động vật mà em thích nhất, nhớ nhất. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK