Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 Mn ơiiiii giải hộ mình vs mình cần gấp lém!!! Read the following passage and mark the letter A, B,...
Câu hỏi :

Mn ơiiiii giải hộ mình vs mình cần gấp lém!!!

image

Mn ơiiiii giải hộ mình vs mình cần gấp lém!!! Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to choose the word or phr

Lời giải 1 :

`1` `C`

`-` sustainable (adj): bền vững

`-` undimmed (adj): không bị mờ

`-` peculiar (adj): đặc biệt

`-` existential (adj): hiện sinh

`->` Du lịch sinh thái chưa có một định nghĩa được chấp nhận rộng rãi, nhưng thường được coi là du lịch có trách nhiệm bền vững tới các khu vực tự nhiên, vừa bảo tồn môi trường vừa cải thiện phúc lợi của những người sống ở đó.

`2` `B`

`-` whom `->` chỉ người làm tân ngữ trong câu

`-` it: nó

`-` which `->` chỉ sự vật, sự kiện, hành động

`-` where: nơi mà

`->` Trọng tâm của nó là giả định rằng trong một thế giới chủ yếu là tư bản chủ nghĩa ( `->` chỉ nơi chốn), nơi thiên nhiên đóng vai trò thứ hai trong việc tạo ra của cải, thì bất kỳ hoạt động bảo tồn nào cũng cần phải tự chi trả.

`3` `B`

`-` for example: ví dụ

`-` moreover: hơn nữa

`-` nevertheless: tuy nhiên

`-` though: mặc dù

`->` Những người ủng hộ lập luận rằng, bằng cách thu hút người dân tham gia phục vụ khách du lịch và đóng vai trò là người hướng dẫn; hơn nữa, du lịch sinh thái còn hỗ trợ phát triển cả khu vực và quốc gia.

`4` `D`

`-` "cases" (danh từ số nhiều đếm được) `=>` loại `A` (dùng cho danh từ không đếm được) và `B` (đi với danh từ số ít)

`-` many: nhiều

`-` most of: hầu hết

`->` Trong hầu hết các trường hợp, cộng đồng làm việc với tư cách là đối tác bình đẳng với các tổ chức du lịch sinh thái thay vì chỉ là nhân viên.

`=>` Không phải mọi cộng đồng đều có thể có mối quan hệ hợp tác này nhưng phần lớn trong số họ đều có. "many" chỉ một số lượng nhiều trong khi "most of" chỉ một số lượng nhỏ nhưng cụ thể và hợp với nghĩa của câu hơn.

`5` `C`

`-` render (v): kết xuất

`-` augment (v): tăng cường

`-` lift (v): nâng đỡ (trong câu này hiểu là cải thiện điều kiện kinh tế của người dân)

`-` remedy (v): làm cho tốt hơn, sửa chữa

`->` Nỗi ám ảnh rõ ràng của du lịch sinh thái về vấn đề này, không hề thúc đẩy sự phát triển của cải trong cộng đồng, mà thực sự có thể làm tổn hại đến khả năng thoát nghèo của đa số người dân.

 

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK