Trang chủ GDCD Lớp 8 hãy viết khoảng nửa trang giấy về một tấm gương thành công trong công việc và bài học rút ra...
Câu hỏi :

hãy viết khoảng nửa trang giấy về một tấm gương thành công trong công việc và bài học rút ra từ tấm gương đó

Lời giải 1 :

 William Henry Bill Gates sinh ngày 28/10/1955 là một doanh nhân người mỹ, nhà từ thiện, người thành lập và là cựu chủ tịch của tập đoàn Microsoft và luôn có mặt trong bảng xếp hạng nhường người giàu nhất thế giới.

 Bill Gates là một trong nhưng doanh nhân nổi tiếng về cuộc cách mạng máy tính  cá nhân. Mặc dù nhiều người ngưỡng mộ, song cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh đã chỉ trích những chiến thuật trong kinh doanh của ông, mà họ coi là cạnh tranh không lành mạnh hay đọc quyền khiến công ty của ông phải chịu một số vụ kiện tụng và mất số tiền lớn . gần cuối sự nghiệp ông tham gia từ thiện và nghiên cứu khoa học thông qua quỹ Bill & Melinda Gates được thành lập vào năm 2000

Bill Gates bỏ trường đại học hàng đầu thế giới trong nỗi thất vọng của bố mẹ. Nhiều người nghĩ ông điên rồ, nhưng "con người quái gở" đã thành công khi sẵn sàng theo đuổi đam mê.

 

Bill Gates bỏ trường đại học hàng đầu thế giới trong nỗi thất vọng của bố mẹ. Nhiều người nghĩ ông điên rồ, nhưng "con người quái gở" đã thành công khi sẵn sàng theo đuổi đam mê. . Ông tỏ ra hứng thú với chương trình máy tính từ năm 13 tuổi. Nhờ tài năng trong lĩnh vực công nghệ và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Bill Gates và cộng sự Paul Allen đã xây dựng Microsoft, công ty phần mềm lớn nhất thế giới. Bill Gates từng tuyên bố, sẽ trở thành triệu phú vào năm 30 tuổi. Thực tế, năm 31 tuổi, ông đã là tỷ phú. Khi kể về con đường học tập của mình, Gates từng nói: "Tôi đã học mọi thứ nhưng chưa bao giờ đứng đầu. Nhưng ngày nay, những người đứng đầu của các trường đại học tốt nhất là nhân viên của tôi".

 Bài học rút ra là phải đi lối đi riêng dám đột phá ra con đường mới và Hãy tự soi sáng cho những con đường tối tăm.

Lời giải 2 :

$#meomonn$

 Nói về tấm gương thành công trong công việc thì có lẽ ai ai cũng biết Chủ Tịch Hồ Chí Minh . Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ già của dân tộc Việt Nam bác đã hi sinh cả tuổi thanh xuân chỉ để tìm được con đường cứu nước đúng đắn , dẫn lối cho cách mạng Việt Nam đến chiến thắng cuối cùng , dành lấy nền độc lập và hòa bình. Bác ra đi tìm đường cứu nước bằng hai bàn tay trắng nhưng với ý chí , lòng yêu nước nồng nàn và nghị lực kiên cường bác đã làm nhiều công việc xen lẫn là học tập ngày đêm , thành thạo nhiều thứ tiếng rồi một mình ở miền đất khách quê người , cố gắng hết mình rồi trở về nước dẫn lối cho cuộc cách mạng Việt Nam , nhờ công lao to lớn ấy mà cách mạng Việt Nam đã thành công đấu tranh dành lấy đất nước , nền độc lập và thành lập chế độ xã hội chủ nghĩa 

`->` Bài học em rút ra được từ sự thành công trong việc tìm đường cứu nước của bác là

`@` Kiên trì 

`@` Chăm chỉ

`@` Cố gắng vượt qua mọi thử thách chông gai trong cuộc sống

`@` Không nản chí , mà quyết tâm thực hiện mục tiêu đã đặt ra

`@` Yêu tổ quốc 

`@` Học tập chăm chỉ , có chính kiến riêng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK