Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Chi tiết ở cuối bài khi anh Bẩm gặp lại mẹ gợi cho em cảm nghĩ gì? Mọi người có...
Câu hỏi :

Chi tiết ở cuối bài khi anh Bẩm gặp lại mẹ gợi cho em cảm nghĩ gì?

Mọi người có thể lên gg để xem câu chuyện

Tên chuyện Ý chí người chiến sĩ

Lời giải 1 :

`-` Chi tiết:

"Trời nhá nhem tối, anh Bẩm đứng dậy. Để tránh địch, anh không dám đi trên đường cái mà lội quanh hết ruộng này đến ruộng khác để tìm đường về thôn nhà.

Đứng trước cái lều con của mẹ, anh khẽ gọi :

- U ơi! U! Có tiếng mẹ già hốt hoảng hỏi vọng ra. A

nh run rẩy nói :

- Con, Bẩm đây. U mở cửa cho con!

Cánh liếp nâng lên. Mẹ già cầm ngọn đèn hiện ra. Anh giơ tay định ôm lấy mẹ, song đầu gối anh bủn rủn, mắt hoa lên, kiệt sức, anh ngã khuỵu dưới chân mẹ."

`__` Cảm nghĩ:
+ Tình mẫu tử thiêng liêng và cao cả biết bao, dù có đi đâu thật xa, thật lâu, dù là khổ cực gian nan vất vả hay buồn tủi con người ta vẫn tìm về phía mẹ. Trên hết bao giờ đi nữa, mẹ vẫn sẽ luôn bao bọc, là nguồn an ủi bên ta, luôn đồng hành cùng ta.

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

Chi tiết cuối bài khi anh bẩm đã gặp được mẹ đã cho em hiểu được rằng tình mẫu tử đáng quý, tình yêu thương sâu sắc của anh dành cho mẹ anh dù có thế nào đi chăng nữa thì anh Bẩm vẫn cố gắng sức trở về để gặp mẹ của mình. Đồng thời từ đó em cũng hiểu được rằng các chiến sĩ chiến đấu vì để bảo gia đình, bảo vệ Tổ quốc yêu dấu.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK