Trang chủ Khác Lớp 5 Câu 1 trình bày cách nuôi gà ? Câu 2 trình bày cách lắp trực thăng ? Câu 3 gia...
Câu hỏi :

Câu 1 trình bày cách nuôi gà ?

Câu 2 trình bày cách lắp trực thăng ?

Câu 3 gia đình em thường nấu cơm bằng cách nào ?em hãy nêu cách nấu cơm đó?

Lời giải 1 :

Câu 1 : 

Trả lời : Gà phải được ăn đử lượng , đủ chất dinh dưỡng và hợp vệ sinh.Thức ăn và cách cho ăn thay đổi theo từng lịch trình :

-Thời kì gà con : Gà con phải được ăn liên tục suốt ngày đêm . Gà nở được 2-3 ngày thì cho ăn nô nghiền nhỏ hay tấm gạo . Sau 4-5 ngày cho gà ăn thức ăn hỗn hợp . Hằng ngày bổ sung thức ăn vào máng, không được để gà bị đói

- Thời kì gà giò ( gà 7-8 tuần tuổi ) : Tăng cường cho hà ăn thức ăn chứa nhiều chất bột đường , chất đạm , vi - ta - min . Cho ăn liên tục suốt đêm.

Câu 2 : 

1.Lắp thân và đuôi máy bay

- Lắp thân máy bay : lắp 4 tấm hình tam giác và thanh u ngắn vào 2 thanh thẳng 11 lỗ.Lắp đuôi máy bay : Lắp thanh thẳng 3 lỗ vào giữu cái cái thanh thẳng 5 lỗ . Lắp đuôi vào thân máy bay.

2.Lắp sàn ca bin và giá đỡ

-Lắp thanh chữ u dài và tấm chữ l vào hàng lỗ thứ hai của tấm nhỏ.

3.Lắp ca bin

- Lắp 3 tấm để lắp thành hình chữ u lắp vào tấm nho , sau đó lắm mặt ca bin vào.

4.Lắp cánh quạt

Dùng 3 thanh thẳng 9 lỗ và 2 bánh đai lắp vào trực ngắn để làm cánh quạt máy bay

5.Lắp 1 càng máy bay :

Lắp 1 càng máy bay :Lấy ba thanh chữ L dài lắp vào hai đầu và lỗ thứ 5 của thanh thẳng 11 lỗ .

Câu 3 :

Gia đình mình thường nấu cơm bằng nồi cơm điện . Cách nấu cơm :

Đầu tiên là Ước lượng gạo để nấu , sau đó vo sạch gạo rồi để vào nôi. Cho nước vào nồi cơm theo đây : Đổ nước theo các khấc vạch phía trong nồi , cứ một cốc gạo ứng với một khấc vạch trong nồi.Làm xong các bước sau có cái nút ở nồi cơm đó hãy ấn xuống để nấu.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK