Trang chủ Khác Lớp 11 nhân vật chữ tình của bài là ai hoàn cảnh như thế nào trong bài tiễn dặn người yêu câu...
Câu hỏi :

nhân vật chữ tình của bài là ai hoàn cảnh như thế nào trong bài tiễn dặn người yêu

Lời giải 1 :

- Nhân vật chữ tình trong bài '' Tiễn dặn người yêu '' của nhà thơ Huy Cận là một người lính đã trải qua nhiều khó khăn và gian khổ trong cuộc đời, nhiều cuộc đấu tranh. Hoàn cảnh của người lính là một người trưởng thành, đã trải qua những trải nghiệm đau thương và hiểu biết sâu sắc về cuộc sống. Anh ta tuy có khát khao tình yêu. nhưng cuộc đời luôn tràn đầy gian truân, không phải lúc nào cũng thuận lợi. Trong bài thơ, anh ta đã dành những lời từ biệt và lời khuyên chân thành cho người yêu, bày tỏ lòng biết ơn và đau buồn. Anh ta muốn người yêu của mình hiểu rằng cuộc đời luôn có những biến cố khó lường và mong người yêu sẽ luôn mạnh khỏe và kiên định trong mọi tình huống.

                          Chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

Nhân vật trữ tình trong câu chuyện: Là 1 anh lính

Hoàn cảnh trong bài "tiễn dặn người yêu" Của tác giả Huy Cận:

Anh lính là người đã trải qua bao gian khổ, cực nhọc để cố gắng vươn tới tình yêu đời mình. Từ thuở còn bé, chàng lính đã quấn quỷt bên nhau với 1 người con gái, nhưng khi lớn lên, cha mẹ của của cô không chấp nhận Anh chỉ vì anh là một người nghèo. Thay vì được ở bên nhau, người con gái kia lại bị cha mẹ ép gả cho một người giàu có.  Chỉ để lại chàng lính đau khổ, phải chứng kiến người mình yêu bị nhà chồng ngược đãi. Anh quyết định ra đi làm giàu để có thể lấy được người yêu. Còn về phần cô gái kia, sau khi về nhà chồng, cô gái chỉ biết này ngày đau đớn, lo lắng khi phải bước chân vào cuộc hôn nhân không tư nguyện. Nhưng rồi, sau nhiều biến cố, cuối cùng hai người họ cũng có thể bên nhau hạnh phúc.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK