Trang chủ GDCD Lớp 8 Gần ngày tết Nguyên đán, bạn H được người anh họ cho một bánh pháo để đốt. Bạn H nói...
Câu hỏi :

Gần ngày tết Nguyên đán, bạn H được người anh họ cho một bánh pháo để đốt. Bạn H nói với bạn K: “Tớ với cậu đốt pháo cho vui đi!”.Nghe xong, bạn Kliền đáp:“Pháp luật đã cấm đốt pháo rồi mà, chúng mình đốt pháo là vi phạm pháp luật đấy". Bạn H đáp: “Sao cậu máy móc thế? Ngày Tết cũng phải có tiếng nổ cho vui nhà vui xóm chứ!”. Lúc này, bạn K nhấn mạnh, đáp: “Không nên H ạ?. Cả hai tranh luận qua lại vì ý kiến trái ngược nhau.

A) Theo em , hãy đánh giá hành vi của bạn H và bạn K đúng hay sai

B) nếu em là H em sẽ làm gì trong tình huống trên 

Lời giải 1 :

`a)`

Theo em , hành vi của H là sai vì pháp luật đã cấm đốt pháo dưới mọi hình thức , còn K em thấy bạn nói rất đúng đã có tinh thần biết đúng hay sai nên đã khuyên H

`b)`

Nếu em là H thì em sẽ nghe theo lời khuyên của K và cảm ơn bạn đã nhắc nhở

`@K~`

Lời giải 2 :

$#NgHuuHoang$

`a)` Hành vi của bạn `H` là sai, vì đốt pháo là hành vi phạm pháp luật, còn hành vi của bạn `K` là đúng vì đã biết khuyên bạn tránh việc làm phạm vi pháp luật để tránh người khác bị ảnh hưởng bởi tiếng pháo.

`b)` Nếu em là `H`, em sẽ làm theo lời bạn `K` nhắc nhở. Em sẽ nên chơi các trò chơi giải trí, bổ ích, các hoạt động lành mạnh...

$#Hoàng Đức Linh$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK