Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 khái quát các cơ sở hình thành nền văn minh Đại Việt câu hỏi 7019382
Câu hỏi :

khái quát các cơ sở hình thành nền văn minh Đại Việt

Lời giải 1 :

Cơ sở hình thành nền văn minh Đại Việt.
- Văn minh Đại Việt được hình thành trên cơ sở kế thừa nền văn minh Văn Lang - Âu Lạc, bao gồm cả những thành tựu văn minh Văn Lang - Âu Lạc; truyền thống lao động, đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Đây là cội nguồn của nền văn minh Đại Việt.
- Dựa trên nền độc lập, tự chủ của quốc gia Đại Việt.
+ Độc lập, tự chủ là nhân tố quan trọng trong sự hình thành và phát triển của văn minh Đại Việt.
+ Văn minh Đại Việt được hình thành và phát triển trên cơ sở xây dựng và phát triển quốc gia Đại Việt từ thế kỉ X đến giữa thế kỉ XIX, nền độc lập, tự chủ được bảo vệ và củng cố vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi cho văn minh Đại Việt phát triển rực rỡ.
+ Cương vực lãnh thổ từng bước được mở rộng và hoàn chỉnh. Nền độc lập của dân tộc được bảo về qua các cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm làm cho văn minh Đại Việt thêm phong phú và đa dạng.
- Tiếp thu có chọn lọc những thành tựu văn minh bên ngoài như từ Trung Hoa (thể chế chính trị, tư tưởng, giáo dục,...), Ấn Độ (Phật giáo, nghệ thuật, điêu khắc,...) góp phần làm phong phú văn minh Đại Việt.

Note: Mình xin gửi câu trả lời cho bạn. Nếu bạn thấy hay thì cho mình 5 sao. Còn nếu bạn thấy phù hợp với ý tưởng hoặc yêu cầu của bạn thì cho mình xin câu trả lời hay nha. Cảm ơn bạn nhiều. Chúc bạn học thật tốt nha!

Lời giải 2 :

`@` Khái quát cơ sở hình thành của nền văn minh Đại Việt :

`•` Dựa trên sự tiếp thu có chọn lọc thành tựu văn minh bên ngoài 

`+` Tiếp thu một số thành tựu văn minh bên ngoài như : Văn minh Trung Hoa ( tư tưởng Nho giáo , giáo dục, khoa cử ,..)  ; văn minh Ấn Độ ( Phật giáo , kiến trúc ,...) ; văn minh phương tây ( chữ viết , Thiên Chúa giáo,...)  làm phong phú bản sắc văn minh Đại Việt. 

`•` Dựa trên nền độc lập , tự chủ của quốc gia Đại Việt 

`+` Vị thế độc lập về chính trị dẫn đến ý thức độc lập về văn hóa. 

`+` Trải qua nhiều triều đại phong kiến , nền độc lập , tự chủ của quốc gia Đại Việt tiếp tục được củng cố vững chắc. 

`+` Đây là điều kiện thuận lợi để xây dựng 1 nền văn hóa với  nhiều nét đặc sắc , tạo nên nền văn minh phát triển  rực rỡ . 

`•` Dựa trên sự kế thừa nền văn minh Văn Lang- Âu Lạc 

`+` Nguồn gốc của văn minh Đại Việt là văn minh Văn Lang -Âu Lạc  được bảo tồn qua hàng nghìn năm Bắc thuộc. 

`+` Các di sản và truyền thống tốt đẹp của văn minh Văn Lang- Âu Lạc  tiếp tục được phục hưng, phát triển trong thời kì văn minh Đại Việt độc lập , tự chủ. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK